Trao giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng An Giang lần thứ XII

14/12/2023 - 13:51

 - Sáng 14/12, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật An Giang phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang, Tỉnh đoàn An Giang tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng lần thứ XII năm 2023.

Trao giải thưởng cho thí sinh đạt giải Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc

Trao giải ba, giải khuyến khích cho các tác giả

Trao giải nhì cho 5 tác giả

Trao giải nhất cho 4 tác giả

Trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cuộc thi đã trao Bằng khen cho thí sinh đạt giải thưởng Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng toàn quốc cho tác giả Nguyễn Phúc Thắng (học sinh Trường THPT chuyên Thoại Ngọc Hầu, với sản phẩm “Ứng dụng Smartlens) và Nguyễn Thành Phát (học sinh Trường Tiểu học Long Hưng, TX. Tân Châu, với sản phẩm “Hương lúa quê tôi”).

Ban Tổ chức cuộc thi cũng trao Bằng khen của UBND tỉnh kèm biểu trưng, tiền thưởng cho 3 tác giả và 7 nhóm tác giả đoạt giải, trong đó trao giải đặc biệt cho Ngô Trần Quốc Bảo và Ngô Tấn Thịnh (Trường THCS Phú Thạnh, huyện Phú Tân, với sản phẩm “Cánh tay Robot thông minh”) và 4 giải nhất, 5 giải nhì.

Sở Giáo dục và Đào tạo An Giang tặng Giấy khen cho 32 tác giả, nhóm tác giả đoạt 7 giải ba và 25 giải khuyến khích; Tỉnh đoàn An Giang tặng Bằng khen cho các tác giả là đoàn viên, đội viên đạt giải.

Sau 1 năm phát động, Cuộc thi sáng tạo thanh, thiếu niên nhi đồng lần thứ XII đã có 247 sản phẩm tham gia, với những ý tưởng sáng tạo phong phú, đa dạng trên nhiều lĩnh vực đời sống xã hội, vừa mang lại hiệu quả trong học tập, vui chơi, giải trí vừa có tính ứng dụng trong thực tiễn. Ban Tổ chức  cuộc thi đã chọn 42 sản phẩm tiêu biểu nhất để tuyên dương và trao giải.

Dịp này, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật An Giang Đoàn Ngọc Phả đã phát động các học sinh trong tỉnh tiếp tục tham gia Cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng lần thứ XIII năm 2024.

Tin, ảnh: TRÚC PHA