Tri Tôn cần tận dụng tốt cơ hội nông nghiệp

21/04/2020 - 14:07

 - Sáng 21-4, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình dẫn đầu đoàn công tác tỉnh khảo sát tình hình sản xuất, tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Tri Tôn và làm việc với UBND huyện.

Tri Tôn cần tận dụng tốt cơ hội nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình thăm Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và trồng xoài VietGAP Bến Bà Chi…

Tri Tôn cần tận dụng tốt cơ hội nông nghiệp

…trao đổi với Công ty TNHH XNK Nông sản Xanh Việt

Đoàn đã đến thăm, nắm thực tế hoạt động sản xuất, tiêu thụ của Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp và trồng xoài VietGAP Bến Bà Chi (xã Lê Trì); tiến độ triển khai xây dựng nhà máy gạo Hạnh Phúc của Công ty Cổ phần gạo Hạnh Phúc và hoạt động xay xát, chế biến, tiêu thụ lúa gạo của Công ty TNHH MTV Trịnh Văn Phú (xã Lương An Trà); Dự án trồng chuối cấy mô công nghệ cao của Công ty TNHH XNK nông sản Xanh Việt (xã Tân Tuyến); thăm và làm việc với Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang (xã Cô Tô).

Tại buổi làm việc với UBND huyện Tri Tôn, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình biểu dương công tác chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện. Dịch bệnh tuy gây nhiều thiệt hại kinh tế, nhưng cũng tạo cơ hội cho tăng trưởng nông nghiệp, nhất là địa phương có lợi thế như Tri Tôn. Trong thời gian tới, tỉnh sẽ bàn giao quỹ đất 178ha cho Tập đoàn TH triển khai xây dựng 1 trong những nhà máy sữa công nghệ cao lớn nhất cả nước tại huyện Tri Tôn.

Đối với đề xuất của Tập đoàn Tín Thành, tỉnh đang hỗ trợ triển khai dự án cây cao lương sinh khối với diện tích trước mắt 1.600ha, tương đương hơn 60MW điện (nhu cầu doanh nghiệp 2.200MW), trong đó có diện tích của Tri Tôn, giúp nông dân chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang mô hình liên kết có hiệu quả hơn.

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang giao các sở, ngành hỗ trợ huyện Tri Tôn nâng cấp hạ tầng giao thông, phục vụ các dự án nông nghiệp lớn. Đối với kiến nghị của các doanh nghiệp về hỗ trợ vốn, lãi suất để phục hồi sản xuất – kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị kết nối ngân hàng – doanh nghiệp để triển khai chỉ thị của Trung ương, hỗ trợ doanh nghiệp trong tỉnh. Đối với Công ty TNHH MTV Khai thác và Chế biến đá An Giang, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình đề nghị tiếp tục duy trì sản xuất đảm bảo an toàn, cung ứng lượng đá, cát cho nhu cầu xây dựng cũng như các công trình trọng điểm của tỉnh…

Tri Tôn cần tận dụng tốt cơ hội nông nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh An Giang Nguyễn Thanh Bình phát biểu tại buổi làm việc với huyện Tri Tôn

Tin, ảnh: NGÔ CHUẨN