Tri Tôn có 972 thí sinh dự thi tốt nghiệp THPT năm 2021

05/07/2021 - 13:56

 - Ngày 4-7, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) Cao Quang Liêm dẫn đầu đoàn công tác huyện kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 trên địa bàn huyện.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn Cao Quang Liêm (phải) kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Ông Cao Quang Liêm yêu cầu các hội đồng thi phải đảm bảo kỳ thi diễn ra trong điều kiện an toàn phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Trong đó, không để thí sinh vắng mặt hay vì khó khăn mà bỏ thi; đảm bảo an ninh trật tự, không cho các đối tượng lạ mặt vào khu vực coi thi và phòng hội đồng; tuyệt đối đảm bảo an toàn giao thông, an toàn thực phẩm cho thí sinh và cán bộ coi thi...

Kỳ thi THPT năm nay, huyện Tri Tôn thành lập 2 hội đồng thi tại Trường THPT Ba Chúc và THPT Nguyễn Trung Trực với 972 thí sinh dự thi. Có tổng số 104 cán bộ, giáo viên, nhân viên coi thi. Các hội đồng thi đã bố trí 2 phòng chờ và 1 phòng cách ly. Đối với các trường hợp thí sinh có dấu hiệu số, ho sẽ được cho thi riêng và thử test nhanh COVID-19. Nếu phát hiện dương tính sẽ thực hiện các bước theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi trên địa bàn huyện Tri Tôn đã hoàn tất. Cơ sở vật chất đảm bảo, phòng hội đồng lưu trữ đề thi và bài thi đều có gắn camera giám sát. Các điểm thi đều bố trí về chỗ ăn, nghỉ cho giáo viên ở xa về gác thi. Đoàn Thanh niên trường phối hợp các nhà hảo tâm tổ chức tiếp sức mùa thi, đo thân nhiệt, phát khẩu trang, cung cấp nước suối, bữa ăn sáng và trưa cho thí sinh trong các buổi thi.

Dự kiến, từ sáng 6-7, các hội đồng thi sẽ bắt đầu tiếp nhận cán bộ, giáo viên cũng như chỉnh sửa thông tin của thí sinh (nếu có sai sót).

NGÔ CHUẨN