Tri Tôn tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

27/03/2020 - 15:15

 - Ngày 27-3, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tri Tôn (An Giang) Cao Quang Liêm chủ trì cuộc họp khẩn các ngành: công an, y tế và lãnh đạo 15 xã, thị trấn về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Tri Tôn tăng cường phòng chống dịch bệnh Covid-19

Tại cuộc họp, ông Cao Quang Liêm yêu cầu các đơn vị chức năng trên địa bàn rà soát tất cả những người từ nước ngoài trở về địa phương từ ngày 7 đến 24-3 và những lao động, người từ các nơi khác, như: Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương… trở về, để lên danh sách và thực hiện tốt các bước theo khuyến cáo của Bộ Y tế, gồm: cách ly tại nhà, đo thân nhiệt hàng ngày, khai báo y tế…

Với tinh thần “Đi từng ngõ, rõ từng nhà”, các xã, thị trấn ở huyện cần thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh khóm, ấp, do trưởng khóm, ấp làm trưởng ban; tăng cường nắm chắt tình hình và quản lý tốt người lạ mặt về địa phương.

Tất cả các hoạt động của hệ thống chính trị không được tổ chức đông người, chỉ được phép có mặt từ 20 người trở xuống. Các ngành, địa phương tuyên truyền, vận động người dân không tổ chức tiệc, đám cưới tập trung đông người.

Đối với lễ thanh minh, Tết cổ truyền Chol Chnam Thmay của đồng bào dân tộc thiểu số Khmer phải hạn chế đông người và thực hiện tốt việc rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, đo thân nhiệt. Bên cạnh tăng cường phòng chống dịch bệnh, các xã, thị trấn cần quan tâm các hoạt động kinh tế - xã hội khác của địa phương.

N.C

 

Liên kết hữu ích