Trong hoàn cảnh nào lòng dân đều tín nhiệm, hướng về Đảng

19/07/2024 - 20:53

Đảng ta trong hoàn cảnh nào cũng luôn chăm lo cho dân và lòng dân đều tín nhiệm, tuyệt đối tin tưởng và hướng về Đảng.

Đó là chia sẻ của nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân sau khi Bộ Chính trị thông báo về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong đó có nội dung "do yêu cầu cần phải tiếp tục ưu tiên dành thời gian để đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tập trung điều trị tích cực và để bảo đảm công tác điều hành chung của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, căn cứ Quy chế làm việc của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị và Ban Bí thư khóa XIII, trước mắt Bộ Chính trị phân công đồng chí Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước chủ trì công việc của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo trách nhiệm, quyền hạn được Bộ Chính trị quy định".

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương lần thứ 9, khóa XIII. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Đại tá Nguyễn Văn Niêm (sinh năm 1943, nguyên Giám đốc Xí nghiệp Dược Binh đoàn 12, trú tại phố Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội) cho biết, ông đặc biệt quan tâm đến việc Bộ Chính trị phân công, bảo đảm công tác điều hành chung của Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ Chính trị, Ban Bí thư theo quy định. “Đó là để chúng ta tiếp tục hoàn thành tốt các mục tiêu Đại hội Đảng lần thứ XIII đã đề ra cũng như giữ vững ổn định chính trị, duy trì và đẩy mạnh sự phát triển kinh tế - xã hội và chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân”, Đại tá Nguyễn Văn Niêm khẳng định.

Theo Đại tá Nguyễn Văn Niêm, hơn 90 năm qua, Đảng ta đã đi qua chặng đường đầy cam go, thử thách, giành được nhiều vinh quang và thắng lợi. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, đất nước ta đã lớn mạnh, trưởng thành nhiều mặt và nay đang hướng tới mục tiêu sánh vai với các nước trên trường quốc tế. Sự tin tưởng, tín nhiệm của bạn bè năm châu dành cho Việt Nam cũng ngày càng lớn và bền vững hơn.

“Tôi nay đã hơn 80 tuổi và đã có hơn 60 năm là đảng viên. Có thể nói, hầu như suốt cuộc đời tôi sống với Đảng, với Quân đội, phấn đấu, làm việc hăng say và đấu tranh vì mục đích cao cả của Đảng. Bao giờ tôi cũng lạc quan tin tưởng vào thắng lợi cuối cùng của Đảng. Đặc biệt là niềm tin, sự phấn khởi trước công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Công cuộc này đã góp phần thúc đẩy sự tiến bộ, những giá trị tốt đẹp và thêm vững niềm tin cho những đảng viên như chúng tôi”, Đại tá Nguyễn Văn Niêm bày tỏ.

“Tin tưởng rằng Đảng, Nhà nước sẽ tiếp tục phát huy tinh thần, lý tưởng, mục tiêu vì nước, vì dân, thúc đẩy kinh tế phát triển nhanh và bền vững, giữ vững an ninh, trật tự xã hội, bảo vệ vững chắc chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Tôi rất tin tưởng điều đó ở Đảng, Nhà nước ta”, Đại tá Nguyễn Văn Niêm nhấn mạnh.

Cho biết mình “đọc rất kỹ Thông báo của Bộ Chính trị”, ông Tăng Bá Toản (sinh năm 1949, có 46 năm tuổi Đảng, trú tại xã Quyết Thắng, thành phố Hải Dương, tỉnh Hải Dương) khẳng định, ông đặc biệt chú ý đến Bộ Chính trị kêu gọi toàn Đảng, toàn dân và toàn quân tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, quản lý của Nhà nước, tăng cường đoàn kết, chung sức đồng lòng, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn, thách thức.

“Tôi cho rằng, tất cả là nhằm mục tiêu giữ vững ổn định chính trị, bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội, đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, chăm lo tốt đời sống tinh thần, vật chất cho nhân dân”, ông Tăng Bá Toản chia sẻ.

Theo ông Tăng Bá Toản, trong giai đoạn phát triển mới của đất nước cũng như trước những thuận lợi từ sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật và công nghệ, những yếu tố để tạo ra bước phát triển đã có cơ sở vững chắc. Về vốn và cơ sở hạ tầng của ta không còn quá thiếu thốn, khả năng nâng mức huy động trong và ngoài nước là có thực. Về nguồn nhân lực, chúng ta có đội ngũ trí thức, chuyên gia, công nhân kỹ thuật khá phong phú. Đặc biệt, những năm qua Đảng và Nhà nước đã tích lũy những kinh nghiệm quan trọng về quản lý Nhà nước và đang thúc đẩy đổi mới, hoàn thiện hệ thống chính trị, xây dựng bộ máy nhà nước trong sạch, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả nhằm thúc đẩy phát triển nhanh và bền vững.

“Đó chính là cơ sở, niềm tin tuyệt đối của chúng tôi vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước. Chúng tôi đã đem trí lực mình cống hiến những năm trước đây, nay cũng thường dạy con cháu trong nhà sống phải có lý tưởng, hoài bão và phấn đấu có những cống hiến xứng đáng cho quê hương, đất nước giàu đẹp”, ông Tăng Bá Toản nói.

Khẳng định lòng tin đối với Đảng, Nhà nước cũng như nhận định “thế hệ trẻ hôm nay đang tiếp tục nỗ lực học tập, công tác, lao động sản xuất vì đất nước, quê hương, gia đình”, Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương, Giảng viên Khoa Quản trị Kinh doanh, Trường Đại học Lao động - Xã hội chia sẻ, ước mơ của lớp trí thức và thế hệ trẻ hiện nay là được cùng Đảng đưa đất nước tiến đến một giai đoạn mới, thực hiện "khát vọng hùng cường”.

"Hiện nay chúng ta có khả năng thực hiện hoài bão của dân tộc. Chúng ta có trí tuệ và tài năng trong nước cũng như nguồn lực công nghệ và trí tuệ của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài để xây dựng những công trình kỹ thuật lớn. Chúng ta cũng có khả năng xây dựng tầng lớp nông dân hiện đại, công nhân hiện đại đi cùng với sự phát triển nhanh chóng của kỹ thuật và công nghệ trong kỷ nguyên 4.0", Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương khẳng định.

Theo Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương, thông báo mới đây của Bộ Chính trị về tình hình sức khỏe của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thể hiện Đảng ta nhất quán trong thực hiện mục tiêu xuyên suốt là vì nước, vì dân. “Tôi nghĩ chúng ta sẽ thực hiện được ước mơ cháy bỏng là đất nước ngày càng giàu đẹp, dân ta ngày càng hạnh phúc, xã hội ngày càng dân chủ, công bằng, văn minh; làm cho nước Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu”, Tiến sỹ Nguyễn Duy Phương tin tưởng.

Theo HẠNH QUỲNH (Báo Tin Tức)