Trường hợp F0 tại xã Châu Lăng liên quan 26 F1, 17 F2

12/08/2021 - 10:03

 - Sáng 12-8, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn huyện đã xuất hiện 1 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

P.Đ.TH. bị phát hiện dương tính với SARS-CoV-2 khi test nhanh bên ngoài, chưa vào khu vực khai thác đá

Ca F0 tên P.Đ.TH. (sinh năm 1989), công nhân khoan đá Công ty TNHH Liên doanh Antraco (Công ty Antraco), trụ sở tại xã Châu Lăng (huyện Tri Tôn).

Qua điều tra dịch tễ, P.Đ.TH. có lịch trình di chuyển như sau:

Ngày 8-8, T. ở nhà vợ thuộc ấp Vĩnh Thành (xã Vĩnh An, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang). Từ ngày 8 đến 10-8, TH. chỉ ở trong nhà, có tiếp xúc với vợ (Đ.M.TH.), con gái 3 tuổi (P.T.C.), ba vợ (Đ.H.P.), mẹ vợ (P.T.C.D.), em vợ Đ.T.P. và N.P.P. Trong đó, vợ và mẹ vợ của TH. có đi chợ số 5 và số 10 (huyện Châu Thành).

Lúc 12 giờ 30 phút, ngày 10-8, P.Đ.TH. điều khiển môtô cá nhân đến chỗ mẹ ruột tên N.T.H. ở nhà trọ Cây Xanh (ấp An Thuận, xã Châu Lăng, huyện Tri Tôn). Trên đường đi có ghé đổ xăng tại cây xăng Tấn Đạt 2 (xã Tà Đảnh, huyện Tri Tôn), có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách với nhân viên đổ xăng. Sau đó, ghé mua thuốc ho ở tiệm thuốc tây Hoàng Diễm dưới dốc cầu Cây Me (xã Châu Lăng), nhân viên bán thuốc có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách.

Khi đến nhà trọ Cây Xanh, P.Đ.TH. có tiếp xúc với mẹ ruột (N.T.H.), anh H.H.TH. và cháu N.T.T.A.

Đến 16 giờ, chiều 10-8, TH. đi lấy vè môtô tại tiệm sửa xe Tài (đối diện Trường THCS Châu Lăng), có đeo khẩu trang và giữ khoảng cách. Sau đó, về nhà mẹ ruột nghỉ.

Khoảng 6 giờ 45 phút, sáng 11-8, P.Đ.TH. đi từ nhà trọ Cây Xanh đến Công ty Antraco để làm. Trước khi vào làm, TH. được công ty test nhanh, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 lúc 7 giờ 30 phút cùng ngày.

Qua truy vết tiếp xúc ban đầu với P.Đ.TH., cơ quan chức năng xác định có 26 F1 (được đưa đi cách ly tập trung) và 17 F2 (áp dụng cách ly y tế tại nhà). Ngành y tế đã tiến hành phun khử khuẩn nơi Th. lưu trú và tiếp xúc.

Đối với Công ty Antraco, hiện có 89 người làm việc trong tổng số 287 công nhân. Công ty đã có kế hoạch, phương án phòng, chống dịch, như: sản xuất “3 tại chỗ”, giảm số lượng công nhân còn 30%, bố trí phòng cách ly (dự phòng), thực hiện tốt các biện pháp y tế (đo thân nhiệt, test nhanh COVID-19, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách…).

Để đảm bảo an toàn, Công ty Antraco trước mắt tạm ngưng hoạt động và tiến hành xét nghiệm SARS-CoV-2 toàn bộ số công nhân hiện có tại công ty.

Công an huyện Tri Tôn đã thông tin đến Công an huyện Châu Thành về các trường hợp tiếp xúc với P.Đ.TH. tại xã Vĩnh An. Đồng thời, tiếp tục truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với ca F0 này.

NGÔ CHUẨN