Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an hy sinh

04/04/2020 - 14:02

Ngày 4-4, Thành Đoàn Đà Nẵng đã đến thăm viếng, động viên gia đình và truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung sĩ Võ Văn Toàn (1997), là một trong hai chiến sĩ công an hy sinh khi truy bắt nhóm đối tượng đua xe và cướp giật.

Truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho chiến sĩ công an hy sinh.

Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng Nguyễn Mạnh Dũng dẫn đầu Đoàn đã đến viếng và chia sẻ nỗi đau mất mát với gia đình. Tại đây, thừa ủy quyền của Trung ương Đoàn, anh Nguyễn Mạnh Dũng truy tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho Trung sĩ Võ Văn Toàn.

Anh Nguyễn Mạnh Dũng cho biết: “Khi biết tin về sự hy sinh của đồng chí Võ Văn Toàn, chúng tôi đã làm tờ trình gửi T.Ư Đoàn để truy tặng danh hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Đây là danh hiệu cao quý của T.Ư Đoàn dành cho những đoàn viên thanh niên có hành động dũng cảm quên mình trong công tác, trong cuộc sống. Sự hy sinh của đồng chí là tấm gương về sự dũng cảm trong đấu tranh phòng chống tội phạm của lực lượng đoàn viên thanh niên nói chung và của tuổi trẻ lực lượng cảnh sát nói riêng".

Trung sĩ Võ Văn Toàn làĐoàn viên Chi đoàn 5 – Đoàn cơ sở Công an Quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Trước đó, tối 2-4, sau khi nhận được tin báo của nhân dân có nhóm đối tượng đua xe và cướp giật người đi đường, Công an quận Sơn Trà đã triển khai lực lượng truy đuổi nhóm đối tượng này. Trong quá trình thực thi nhiệm vụ thì xảy ra va chạm giao thông làm hai chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an quận Sơn Trà hy sinh. Trong đó có Trung sĩ Võ Văn Toàn.

Chiều 3-4, Thiếu tướng Vũ Xuân Viên, Giám đốc Công an TP Đà Nẵng ký Quyết định số 479/QĐ-CATP Đà Nẵng thăng cấp bậc hàm từ Trung sĩ lên Thượng sĩ đối với đồng chí Võ Văn Toàn.

Hỗ trợ gia đình hai chiến sĩ hy sinh khi truy bắt tội phạm

Theo THANH TÂM (Báo Nhân Dân)