Truyền thông nước ngoài tiết lộ những điều 'phải làm' khi tới Hội An

29/03/2024 - 08:59

Cây viết Vichayuth Chantan đã đăng một bài viết trên Life Style Asia, gợi ý một số điều nên làm khi đến thăm Phố cổ Hội An ở tỉnh Quảng Nam, miền Trung Việt Nam.

Theo tác giả, so với đô thị phía Nam TP.HCM hay trung tâm Đà Nẵng, Hội An dường như chưa được đánh giá đúng với giá trị của nó.

“Đó là một phố cổ quyến rũ chứa đầy lịch sử và kiến ​​trúc thú vị. Đó là một trong những nơi mà bạn không cảm thấy cần phải sắp xếp hành trình của mình. Đơn giản chỉ cần dành chút thời gian bên hồ bơi, thức dậy muộn một chút và đi bộ xuống phố cổ sau đó”, cô viết trong bài báo.

Chantan gợi ý rằng du khách nên dành một buổi chiều tại NOX Beach Club, nơi họ có thể nếm thử các món ngon cổ điển của Việt Nam như phở hoặc bánh mì, các món ăn Địa Trung Hải chính thống, trải nghiệm bít tết Argentina và nhiều loại cocktail đặc trưng tại quầy bar. 

vnexpress.jpg

Phố cổ Hội An những năm gần đây được truyền thông thế giới không tiếc lời ca ngợi. Ảnh: CNA Luxury

Tác giả cũng gợi ý du khách nên tản bộ qua khu Phố cổ Hội An, nơi được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới từ năm 1999.

Cô lưu ý: “Khi bạn đi bộ qua khu phố cổ, bạn sẽ thấy mình được bao quanh bởi kiến ​​trúc thú vị, đó là do trong lịch sử Hội An là một thương cảng, nơi hội tụ của các nền văn hóa”.

“Những ngôi đền và cửa hàng bằng gỗ kiểu Trung Quốc tô điểm trên đường phố, cùng những tòa nhà thuộc địa Pháp với bề ngoài đầy màu sắc để chiêm ngưỡng. Khi các con kênh cắt ngang thành phố, bạn cũng sẽ tìm thấy một cây cầu Nhật Bản cùng với một ngôi chùa. Kênh đào là nơi du khách lên những chiếc thuyền chèo nhỏ, nhiều người cho rằng đây là cách tốt nhất để tham quan thành phố được thắp sáng bằng đèn lồng”, Chantan nói thêm.

Cô nhấn mạnh du khách cũng không nên bỏ lỡ cao lầu, món ăn đặc trưng của Hội An và nó được kết hợp hoàn hảo với bia lạnh.

Hơn nữa, tác giả cũng gợi ý một số địa điểm nổi tiếng và các hoạt động thú vị nên làm ở Hội An, như nghỉ dưỡng và thư giãn bên hồ bơi tuyệt đẹp tại khách sạn, tận hưởng lòng hiếu khách duyên dáng tại Mezcal Cocteleria, tham gia các hoạt động du lịch hàng tháng như lễ hội đèn lồng Hội An và tìm hiểu về lịch sử thông qua các bảo tàng.

Trước đó, Phố cổ Hội An cũng vinh dự đứng đầu danh sách những điểm đến du lịch một mình an toàn nhất thế giới do website Smoky Mountains của Mỹ tổng hợp. 
Theo trang web, Hội An có tỷ lệ tội phạm là 6,25, so với Lima của Peru, nơi có tỷ lệ tội phạm cao nhất là 84,51.

Theo Vietnamnet