Tự hào mặc áo cờ đỏ sao vàng xuống phố mừng Quốc khánh 2/9

03/09/2024 - 08:08

Tối 2/9, hòa chung không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm Cách mạng tháng Tám và Ngày Quốc khánh, tại tuyến đường Bình Thuận, phường Tân Quang, thành phố Tuyên Quang, hàng nghìn người dân Tuyên Quang và du khách thập phương đã cùng mặc áo cờ đỏ sao vàng, thực hiện nghi Lễ chào cờ, đồng thanh hát vang Quốc ca và bài hát Như có Bác trong ngày vui đại thắng.

Chú thích ảnh

Người dân Tuyên Quang đồng thanh hát quốc ca và bài "Như có Bác Hồ trong ngày vui Đại thắng". 

Hoạt động của nhân dân và du khách đã tạo nên không khí thật thiêng liêng, vô cùng xúc động, tự hào; khơi dậy và lan tỏa tinh thần yêu nước, để lại những kỷ niệm và cảm xúc khó quên trong mỗi người.

Chú thích ảnh

Hàng ngàn người dân Tuyên Quang và du khách thập phương thực hiện nghi Lễ chào cờ và đồng thanh hát Quốc ca. 

Chị Trần Thị Dung, du khách đến từ thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ chia sẻ, đây là lần đầu tiên chị được trải nghiệm Lễ hội Trung thu tại Tuyên Quang. Lễ hội này thật vui vẻ, náo nhiệt và thật ý nghĩa khi chị được tham gia chào cờ, hát Quốc ca vào ngày Quốc khánh 2/9 trên quê hương cách mạng Tuyên Quang.

Chú thích ảnh

Người dân Tuyên Quang cùng nhau mặc đồng phúc áo cờ đỏ sao vàng chào mừng kỷ niệm Quốc khánh 2/9. 

Sau nghi lễ chào cờ thiêng liêng, hàng nghìn người dân và du khách đến với thành phố Tuyên Quang đã cùng nhau xem diễn diễu mô hình Trung thu khổng lồ. Đây là lễ hội Trung thu độc đáo, đặc trưng, riêng có của tỉnh Tuyên Quang đã được Sách kỷ lục Guinness Việt Nam xác nhận là Lễ hội có nhiều mô hình đèn Trung thu độc đáo, lớn nhất Việt Nam. Trong nhiều năm qua, lễ hội đã trở thành sản phẩm du lịch nổi tiếng, đặc sắc của Tuyên Quang, thu hút hàng vạn du khách trong nước và quốc tế mỗi dịp diễn ra. Qua đó, góp phần cụ thể hóa các mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của tỉnh.

Chú thích ảnh

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 của người dân thành phố Tuyên Quang. 

Chú thích ảnh

Không khí hân hoan chào mừng kỷ niệm 79 năm cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9 tại thành phố Tuyên Quang. 

Theo TTXVN