Tuổi trẻ An Giang sắt son niềm tin với Đảng

19/01/2021 - 09:16

 - Với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, năm 2020, Đoàn Thanh niên tỉnh An Giang đã làm tốt công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, củng cố niềm tin và biến lý tưởng cách mạng của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thành những hành động cụ thể, thiết thực.

Thực hiện Chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh, thiếu nhi năm 2020 của Ban Chấp hành Tỉnh đoàn An Giang, với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, như: tuyên truyền, giáo dục chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, nhà nước tiếp tục được quan tâm. Tỉnh đoàn đã tổ chức sinh hoạt chính trị kỷ niệm 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19-5) và tuyên dương 24 đảng viên trẻ tiêu biểu, 23 thanh niên tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giai đoạn 2018-2020; giới thiệu 6 gương thanh niên điển hình để Trung ương Đoàn tuyên dương tại Đại hội Thanh niên tiên tiến toàn quốc lần thứ VI.

Tỉnh đoàn luôn duy trì chế độ sinh hoạt định kỳ Câu lạc bộ “Lý luận trẻ” và tổ chức buổi tọa đàm “Vai trò của tuổi trẻ trong công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới”; phát động phong trào đam mê đọc sách “Mỗi kỳ họp là một quyển sách hay về Bác Hồ, Bác Tôn”; tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai 4 bài học lý luận chính trị dành cho đoàn viên, với sự tham dự của 55 đại biểu là các đồng chí Thường vụ Tỉnh đoàn; Bí thư, Phó Bí thư các Huyện, Thị, Thành đoàn, Đoàn trực thuộc và các đồng chí là Báo cáo viên cấp tỉnh của Đoàn.

Công tác giáo dục đạo đức lối sống đã được lan tỏa trong cán bộ Đoàn, ĐVTN, thông qua Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” được đăng tải thường xuyên trên các trang cá nhân của cán bộ Đoàn, ĐVTN, fanpage của các cấp bộ Đoàn - Hội. Qua đó, đã góp phần định hướng, lan tỏa những hình mẫu đẹp trong thanh niên, tạo hiệu ứng tích cực về thông tin trong xã hội. Mặt khác, diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường” được nhiều cơ sở Đoàn triển khai thực hiện. Việc định hướng, giáo dục lối sống vì cộng đồng, phát huy phẩm chất tình nguyện của thanh niên được các cơ sở Đoàn thực hiện tốt.

Với chủ đề “Tuổi trẻ An Giang tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, các cơ sở Đoàn đẩy mạnh triển khai các hoạt động tình nguyện, nổi bật là các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; Chương trình “Tình nguyện mùa Đông 2019 và Xuân tình nguyện 2020” tiếp tục thu hút sự tham gia của đông đảo ĐVTN; phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của thanh niên tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đặc biệt ở những địa bàn khó khăn, các vùng biên giới; vùng ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, xây dựng nông thôn mới. Năm 2020, toàn tỉnh đã tổ chức 327 hoạt động tình nguyện thu hút 5.168 lượt thanh niên tham gia; đăng ký thực hiện 5 công trình thanh niên cấp tỉnh, 40 công trình thanh niên cấp huyện, 515 công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các cơ sở Đoàn đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chia sẻ kịp thời và chính xác thông tin về tình hình dịch bệnh để nhân dân và ĐVTN nhận thức rõ tính chất nguy hiểm, tác hại nghiêm trọng của dịch bệnh; kịp thời đấu tranh, phản bác các thông tin không chính xác, gây nhiễu loạn, hoang mang dư luận; phổ biến, nâng cao ý thức, trách nhiệm của mỗi người trong việc tự dự phòng, bảo vệ và nâng cao sức khỏe của bản thân và cộng đồng; vận động người dân và ĐVTN tích cực triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh…

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác Đoàn năm 2020, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Văn Nưng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của tuổi trẻ An Giang trong năm qua, đặc biệt là sự năng động, cách làm sáng tạo, xung kích đi đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tuổi trẻ An Giang. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị thời gian tới, công tác Đoàn cần phát huy hơn nữa tinh thần tình nguyện của tuổi trẻ, khắc phục khó khăn, phát huy kết quả đạt được trong năm qua, đặc biệt phát huy vai trò Bí thư Đoàn ở cơ sở, nắm bắt tư tưởng, tâm tư nguyện vọng, tình hình thực tế thanh niên ở địa phương, kịp thời tham mưu cho cấp ủy địa phương, xây dựng tổ chức Đoàn thực sự là nơi để thanh niên dấn thân, khát vọng cống hiến cho sự phát triển chung của đất nước.

PHƯƠNG LAN