Tuổi trẻ Châu Thành xung kích, tình nguyện vì cộng đồng

15/04/2020 - 06:49

 - Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, bên cạnh tập trung thực hiện các công trình thanh niên chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị… tuổi trẻ huyện Châu Thành (An Giang) có nhiều hoạt động sáng tạo, thiết thực chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Phó Bí thư Huyện đoàn Châu Thành Trương Thành Trung cho biết, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn đã hướng các hoạt động tình nguyện vì cộng đồng vào việc phòng, chống dịch bệnh. Đồng thời, kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn huyện.

Ban Thường vụ Huyện đoàn đã chủ động chỉ đạo hệ thống tổ chức Đoàn các cấp tập trung tuyên truyền đến đông đảo đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) và nhân dân về những diễn biến của dịch bệnh Covid-19 và các biện pháp phòng chống tại cộng đồng.

Đặc biệt, các cấp bộ Đoàn thường xuyên cập nhật thông tin liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh từ các nguồn tin chính thống lên trang mạng xã hội facebook, zalo. Qua đó, tạo hiệu ứng tích cực trong ĐVTN và nhân dân, giúp họ hiểu đúng, hiểu đủ, tránh hoang mang hoặc chủ quan.

Kiểm tra thân nhiệt người dân

Các cơ sở Đoàn huyện Châu Thành còn chủ động phối hợp các địa phương thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, như: không tổ chức và tham gia các hoạt động tập trung đông người; tổ chức phát tờ rơi với những khuyến cáo của Bộ Y tế về dịch bệnh Covid-19; tổ chức phát khẩu trang miễn phí...

Đồng thời, cử cán bộ, đoàn viên đến các khu dân cư, các hộ gia đình tuyên truyền hướng dẫn người dân cách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tham gia hỗ trợ đo thân nhiệt, khai báo y tế, dung dịch sát khuẩn cho nhân dân đến liên hệ công tác tại UBND các xã, thị trấn trong đợt cao điểm. Ngoài ra, phát động cán bộ, đoàn viên ủng hộ 1 ngày lương phòng, chống dịch bệnh Covid-19…

Chị Nguyễn Thị Thu Vân (ngụ xã Bình Hòa) chia sẻ: “Được ĐVTN trong xã tuyên truyền về dịch bệnh Covid-19, tôi đã hiểu hơn về sự nguy hiểm của dịch bệnh này. Qua đó, nhắc nhở mọi người trong gia đình thường xuyên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng, đeo khẩu trang khi đến chỗ đông người, đặc biệt hạn chế ra đường nếu không thật sự cần thiết...”.

Phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, các cấp bộ Đoàn huyện Châu Thành đã kết nối, huy động các nguồn lực xã hội phát trên 520 cục xà bông, 550 lít dung dịch sát khuẩn cho nhân dân. Ngoài ra, phối hợp Hội Phụ nữ xã, thị trấn may trên 1.500 khẩu trang vải tặng các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người dân tại 13 xã, thị trấn.

Đặc biệt, Chi đoàn Trung tâm Y tế huyện phân công đoàn viên ứng trực 24/24 giờ tại đơn vị sẵn sàng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch bệnh của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền cho nhân dân đến khám, chữa bệnh tại khoa khám bệnh các biện pháp phòng dịch; hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách…

Bí thư Xã đoàn Vĩnh Hanh Trần Thị Bích chia sẻ: “Dù ở vị trí nào, khi được phân công, ĐVTN đều hăng hái, xung kích hoàn thành nhiệm vụ được giao. Ngoài đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ĐVTN tích cực hỗ trợ tổ hậu cần nấu ăn phục vụ khu cách ly tập trung của xã. Tất cả đều hướng đến mục tiêu chăm lo tốt nhất cho bà con bị cách ly và mong muốn dịch bệnh sớm qua đi, để công việc trở lại bình thường. Lực lượng ĐVTN chúng tôi sẽ tiếp tục cống hiến sức trẻ cho xã hội, cộng đồng với những công trình, phần việc thiết thực khác…”.

Thời gian tới, Huyện đoàn Châu Thành tiếp tục chỉ đạo tổ chức Đoàn các cấp tăng cường công tác tuyên truyền, nhất là tuyên truyền thông qua mạng xã hội. Đồng thời, chủ động phối hợp cơ quan chức năng triển khai có hiệu quả các hoạt động hỗ trợ người dân phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức của toàn xã hội, tích cực chung sức phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm này.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU