Tưởng như vách đá sắp đổ sập xuống, nhưng thị trấn núi đè này lại hút khách không ngờ

08/09/2018 - 19:51

Với vị trí địa lý đặc biệt, nơi này trở thành địa điểm du lịch độc đáo, hấp dẫn trong mắt nhiều người. Không chỉ là nơi để khám phá mạo hiểm, mà còn là nơi nghỉ dưỡng tuyệt vời.

Setenil de las Bodegas là một trong những thị trấn kỳ lạ và quyến rũ nhất ở Andalusa, Tây Ba Nha. Ấn tượng đầu tiên khi đập vào mắt du khách là những mái nhà nằm ở dưới các tảng đá lớn, trông như sắp đè sập lên vậy. Chính vì nét độc đáo này mà nơi đây đã trở thành khu du lịch được rất nhiều người chú ý đến.

Trong nhiều thế kỷ, người dân Setenil đã sống trong những hang động, dưới những tảng đá lớn như thế này. Và cho đến ngày nay, nhiều ngôi nhà khang trang được xây dựng góp phần đưa toàn bộ thị trấn vào danh sách “lịch sử-nghệ thuật” đương đại.

Người ta gọi nơi này là những ngôi làng màu trắng. Cách tốt nhất để đến Setenil de las Bodegas là đi bằng xe hơi. Nếu muốn, du khách có thể đi bằng xe buýt ở trạm gần nhất là Olvera, Cuevas del Becerro và El Gastor.

Thị trấn này chủ yếu làm nông nghiệp, nhưng hiện nay du lịch ngày càng phát triển mạnh. Sự đặc thù rất riêng của những tảng đá đã thu hút rất nhiều du khách ghé đến. Ngoài những ngôi nhà, du khách đến đây còn có cơ hội ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh vẽ của Setenil.

Hai trong số những con phố chính của Setenil nằm 2 bên bờ sông Guadalpor. Nó được gọi là Cuevas del Sol và Cuevas de la Sombra (tương ứng là hang động mặt trời và hang động bóng tối). Tên của nó xuất phát từ hiện tượng được tạo ra bởi những tảng đá đứng trên các đường phố, ngăn cản ánh nắng chiếu sáng.

Những ngôi nhà dưới tảng đá được gọi là “abrigos bajo las rocas” (nơi trú ẩn dưới những tảng đá), được xây dựng mà không cần phải khắc vào đá.

Ruta de los Molinos (Con đường Mills): tuyến đường dài 6 km nối Setenil với thị trấn Alcalá del Valle. Cái tên đến từ hai nhà máy ngô nằm dọc theo Arroyo de Alcalá. Cảnh quan thiên nhiên ở đây chắc chắn sẽ khiến du khách trầm trồ khen ngợi, đó là những vách đá đốc đứng trông như sắp đổ, những dây leo mọc dài rũ xuống tạo nên khung cảnh rất lãng mạn.

Ngoài việc thưởng thức phong cảnh, Setenil de las Bodegas là nơi có nền ẩm thực đáng ngưỡng mộ. Người dân nơi đây thường ăn súp Cortijera được làm từ bánh mì, dầu ô liu, măng tây, trứng. Ngoài ra còn có các đặc sản khác như khoai lang với mật ong trứng, xúc xích, nấm…

Nếu thích một chút sôi động, du khách có thể ghé thăm những quán bar, nhà hàng…Đặc biệt, trong “tuần lễ Thánh”, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm những nét văn hóa đặc biệt chỉ có riêng tại nơi này.

Theo PHAN HẰNG (Dân Việt)