TX. Tân Châu yêu cầu người có địa chỉ cư trú khu vực Chỉ thị số16/CT-TTg không được di chuyển về địa phương cư trú và ngược lại

05/07/2021 - 20:00

 - Tối 5-7, Chủ tịch UBND TX. Tân Châu (tỉnh An Giang) Nguyễn Ngọc Vệ ký Công văn số 1173/UBND-VX về việc tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã.

Nhằm tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã, Chủ tịch UBND thị xã yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, ban ngành, đoàn thể thị xã và Chủ tịch UBND các xã, phường tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:

Kể từ 00 giờ, ngày 6-7-2021, yêu cầu tất cả cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có địa chỉ cư trú trong khu vực đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ thuộc TP. Châu Đốc và huyện An Phú đang làm việc ở TX. Tân Châu không được di chuyển về địa phương cư trú thời điểm này và ngược lại; những cán bộ, công chức, viên chức, người lao động có địa chỉ cư trú tại TX. Tân Châu đang làm việc tại khu vực giãn cách nêu trên không được di chuyển về TX. Tân Châu đến khi có thông báo mới.

Đối với các đối tượng phải cách ly tại nhà, yêu cầu Chủ tịch UBND các xã, phường phải thực hiện ngay việc treo trước cửa nhà bảng nền đỏ chữ vàng có nội dung “Địa điểm cách ly y tế tại nhà đến ngày.../.../2021”, kích thước bảng tùy địa phương quyết định, nhưng không được nhỏ hơn 30cmx50cm. Đồng thời giám sát việc đi lại của người thân cùng nhà với đối tượng cách ly tại nhà.

Đối với các chốt kiểm soát dịch COVID-19, phải yêu cầu người qua chốt kiểm soát khai báo y tế kê khai lịch trình di chuyển trong 14 ngày, đã đến từ vùng và tâm dịch nào; phải thực hiện test nhanh đối với người đi về từ tâm dịch.

Thường xuyên cập nhật vùng và tâm dịch, in thành bản giấy dán tại các chốt và đưa cho các nhân viên trực tại chốt nắm rõ để yêu cầu khai bảo y tế.

Tăng cường kiểm tra và xử lý vi phạm (nếu có) các cơ sở kinh doanh vượt số người quy định và không thực hiện "5K".

P.V