Tỷ giá USD hôm nay (13-8): Đồng USD ổn định trước dữ liệu lạm phát Mỹ

13/08/2024 - 08:59

Tỷ giá USD hôm nay (13-8): Rạng sáng 13-8-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.256 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,01%, xuống mốc 103,13.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD ổn định vào phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh thị trường tiền tệ giao dịch ổn định hơn, khi các nhà đầu tư cân nhắc khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ cắt giảm lãi suất sâu vào tháng tới, trước một loạt dữ liệu kinh tế của Mỹ cũng như sau những động thái bất ổn vào tuần trước.

Tỷ giá USD hôm nay (13-8): Đồng USD ổn định trước dữ liệu lạm phát Mỹ

 Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Sự phục hồi này diễn ra sau một tuần giao dịch đầy biến động, bắt đầu bằng đợt bán tháo lớn trên các loại tiền tệ và thị trường chứng khoán, do lo ngại về nền kinh tế Mỹ và thái độ diều hâu của Ngân hàng Nhật Bản.

Tuần trước kết thúc trong bình lặng hơn, với dữ liệu việc làm mạnh hơn dự kiến của Mỹ vào ngày 8-8, khiến thị trường giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất của Fed trong năm nay.

“Thị trường đang tập trung vào việc lạm phát liệu có tăng trở lại thông qua dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng được công bố trong tuần này hay không, hay nền kinh tế đang hướng đến suy thoái, thể hiện qua những gì đang diễn ra với thị trường lao động trong bảng lương phi nông nghiệp”, Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet.com ở New York cho biết.

Tuy nhiên, theo công cụ FedWatch của CME Group, các nhà đầu tư đang định giá mức cắt giảm 100 điểm cơ bản của Fed vào cuối năm nay, và số liệu giá sản xuất và tiêu dùng của Mỹ dự kiến được công bố vào hôm nay 13-8, có thể thay đổi kỳ vọng của thị trường.

Đồng USD tăng 0,33% so với đồng yên Nhật, ở mức 147,10 yên, và không đổi so với đồng franc Thụy Sĩ, ở mức 0,8661.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR tăng nhẹ 0,16%, đạt mức 1,0933 USD, trong khi chỉ số DXY giảm xuống 103,10. Đồng bảng Anh giữ nguyên ở mức 1,2763 USD.

Một tuần trước, đồng EUR đã tăng lên mức 1,1009 USD, lần đầu tiên kể từ ngày 2-1.

Thị trường, đặc biệt là thị trường Nhật Bản, đã bị rung chuyển vào tuần trước do hoạt động giao dịch chênh lệch lãi suất đồng yên vốn rất phổ biến đã bị hủy bỏ, trong đó bao gồm việc vay đồng yên với chi phí thấp để đầu tư vào các loại tiền tệ và tài sản khác mang lại lợi nhuận cao hơn.

Đồng yên đã đạt mức cao nhất kể từ ngày 2-1 là 141,675 yên/USD vào tuần trước trước. Đồng yên vẫn giảm khoảng 4% so với đồng USD tính từ đầu năm đến nay.

“Những bình luận từ một cựu quan chức Ngân hàng Nhật Bản (BOJ) tóm tắt lý do tại sao BoJ không có khả năng tăng lãi suất một lần nữa đã làm suy yếu đồng yên”, Jane Foley, Giám đốc chiến lược FX tại Rabobank ở London cho biết.

“Tuy nhiên, với khả năng biến động có thể cao hơn vào cuối năm do cuộc bầu cử ở Mỹ, và khả năng Fed cắt giảm lãi suất, thị trường khó có thể quay trở lại giao dịch chênh lệch lãi suất”.

Tỷ giá USD hôm nay (13-8): Đồng USD ổn định trước dữ liệu lạm phát Mỹ

 Tỷ giá USD hôm nay 13-8-2024: Đồng USD ổn định trước dữ liệu lạm phát Mỹ. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 13-8, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 4 đồng, hiện ở mức 24.256 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.450 đồng.

Theo Quân đội nhân dân