Tỷ giá USD hôm nay (17-2): Trong nước “phủ” sắc xanh, thế giới cán mốc 104

17/02/2023 - 07:27

Tỷ giá USD hôm nay 17-2: Rạng sáng ngày 17-2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng mạnh 5 đồng, đạt mức: 23.636 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tiếp đà tăng 0,13%, đạt mốc 104,05.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD tiếp đà tăng trong phiên giao dịch vừa qua, trong bối cảnh dữ liệu giá sản xuất Mỹ cao hơn dự kiến và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp giảm, góp phần củng cố kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ phải duy trì việc tăng lãi suất nhằm kiềm chế lạm phát trong thời gian dài hơn.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Theo đó, Chỉ số giá sản xuất của Mỹ đã tăng lên 0,7% trong tháng 1, sau khi chứng kiến mức giảm 0,2% trong tháng 12. Trong khi đó, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp bất ngờ giảm xuống còn 194.000, thấp hơn so với mức dự kiến là 200.000.

John Velis, Chiến lược gia ngoại hối và vĩ mô tại BNY Mellon Markets (New York, Mỹ) cho biết: "Dữ liệu PPI khả quan và phát biểu diều hâu từ Chủ tịch Fed Cleveland (Loretta) Mester đã làm tăng kỳ vọng về việc Fed sẽ tiếp tục tích cực tăng lãi suất suất và điều này đang thúc đẩy xu hướng tăng giá của đồng bạc xanh".

Mester đã nhấn mạnh trong một bài phát biểu rằng, Fed "đã có một bước tiến đáng kể trong chính sách lãi suất của mình, nhưng tôi tin rằng, còn nhiều việc đang chờ chúng ta ở phía trước”.

Dữ liệu thị trường lao động khả quan hơn cùng tình trạng lạm phát cao đã củng cố quan điểm "Fed sẽ tăng lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn".

Thị trường kỳ hạn lãi suất cho thấy lãi suất của Mỹ có thể đạt đỉnh khoảng 5,25% vào tháng 7, trước khi giảm xuống 5,0% vào cuối năm nay.

Trước đó, dữ liệu lạm phát của Mỹ cho thấy giá tiêu dùng chậm lại, nhưng vẫn ở mức cao. Dữ liệu từ đầu tháng này cũng cho thấy tốc độ tăng trưởng việc làm của Mỹ đã tăng nhanh trong tháng 1, cho thấy một nền kinh tế có khả năng phục hồi.

Chỉ số DXY đạt mức cao nhất trong sáu tuần, đồng thời tăng lên mức cao nhất trong sáu tuần so với đồng yên, euro và AUD.  Đến phiên giao dịch buổi chiều, đồng USD giảm trở lại và giao dịch trong phạm vi hẹp.

Trong khi đó, đồng bảng Anh giảm 0,5% xuống còn 1,1985 USD.

Tỷ giá USD hôm nay 17-2: Trong nước “phủ” sắc xanh, thế giới cán mốc 104. Ảnh minh họa: Reuters.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 16-2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD bật tăng mạnh 5 đồng, hiện ở mức: 23.636 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Theo Quân đội nhân dân