Tỷ giá USD hôm nay 20/3: Chưa ngừng đà giảm

20/03/2023 - 07:55

Giá USD hôm nay tiếp tục suy giảm khi cổ phiếu của Credit Suisse và Ngân hàng First Republic trên đà đi xuống.

Giá USD hôm nay

Chỉ số Dollar Index (DXY), đo lường đồng USD với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 103,81 điểm, giảm 0,1% so với phiên trước đó. 

Giá USD suy giảm khi cổ phiếu của Credit Suisse và Ngân hàng First Republic tiếp tục đi xuống, làm dấy lên lo ngại rằng suy thoái kinh tế sẽ xảy ra do tác động của chính sách tiền tệ.

Tỷ giá USD hôm nay suy giảm.

Credit Suisse, ngân hàng lớn thứ hai tại Thụy Sĩ, đang bị cuốn vào cuộc khủng hoảng niềm tin sau vụ phá sản của Silicon Valley Bank và Signature Bank.

Credit Suisse cho biết, ngân hàng này sẽ thực hiện biện pháp tăng cường thanh khoản, vay thêm lên đến 54 tỷ USD từ Ngân hàng Quốc gia Thụy Sỹ (SNB).

Theo số liệu công bố của Bộ Lao động Mỹ, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần giảm 20.000 xuống còn 192.000 tính đến 11/3. Bộ Thương mại Mỹ cho biết, số liệu về nhà ở tại nước này tăng 9,8%. Trong khi đó, doanh thu bán lẻ ở nước này trong tháng 2 giảm 0,4%, phù hợp với dự báo.

Những thông tin này có thể khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tạm dừng tăng lãi suất hoặc tăng lãi suất ở mức thấp trong cuộc họp vào tuần tới.

Đặc biệt, sự sụp đổ của Ngân hàng Thung lũng Silicon cho thấy sự giám sát chặt chẽ hơn của Fed đối với lĩnh vực ngân hàng khi tín dụng được thắt chặt. 

Người Mỹ phải đối mặt với việc chi phí thuê nhà và thực phẩm tăng liên tục trong tháng 2, thách thức Fed buộc phải vừa kiểm soát lạm phát vừa ổn định thị trường tài chính.

Hợp đồng tương lai có thể định giá hai lần cắt giảm lãi suất của Fed vào cuối năm nay, với lãi suất cuối kỳ sẽ ở mức 4,179% trong tháng 12, giảm từ hơn 5% vào tuần trước.

Theo NGỌC VY (VTC News)