Tỷ giá USD hôm nay (27-9): Đồng USD trên thế giới và trong nước đồng loạt giảm

27/09/2024 - 08:05

Tỷ giá USD hôm nay (27-9): Rạng sáng 27-9-2024, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 29 đồng, hiện ở mức 24.105 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm 0,35%, xuống mốc 100,57.

Tỷ giá USD hôm nay trên thế giới

Đồng USD suy yếu trong phiên giao dịch biến động vừa qua, trong khi đồng franc Thụy Sĩ tăng sau khi Ngân hàng Trung ương nước này tiến hành cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản.

Đồng bạc xanh bắt đầu giảm sau khi dữ liệu cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm 4.000 xuống mức thấp nhất trong bốn tháng là 218.000, thấp hơn mức dự báo của các nhà kinh tế là 225.000.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch

Các báo cáo khác cho thấy lợi nhuận của công ty tăng mạnh hơn dự kiến ban đầu trong quý II, trong khi tổng sản phẩm quốc nội tăng trưởng ở mức 3% chưa điều chỉnh.

Mặt khác, một thước đo về các đơn đặt hàng mới do Mỹ sản xuất bất ngờ tăng vào tháng 8, mặc dù chi tiêu của doanh nghiệp cho thiết bị dường như đã giảm trong quý III.

“Một lần nữa chúng ta lại có những quan điểm trái chiều giữa việc Fed cắt giảm lãi suất và nền kinh tế về cơ bản đang tăng trưởng ở mức 3% trở lên, vì vậy thị trường vẫn chưa thể có định hướng rõ ràng trong thời điểm hiện tại”, Joseph Trevisani, nhà phân tích cấp cao tại FXStreet ở New York, Mỹ cho biết.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) gần đây đã báo hiệu sự thay đổi trong tình hình lạm phát Mỹ và hướng tới việc duy trì thị trường lao động lành mạnh, song cũng đã đưa ra mức cắt giảm lãi suất lớn 50 điểm cơ bản vào tuần trước. Theo Công cụ FedWatch của CME Group, thị trường đang định giá 100% khả năng Fed sẽ thực hiện mức cắt giảm ít nhất 25 điểm cơ bản tại cuộc họp ngày 6 và 7-11 của Fed, với 51,3% khả năng có thêm một đợt cắt giảm 50 điểm cơ bản nữa.

Ở một diễn biến khác, đồng EUR tăng 0,41%, đạt mức 1,1178 USD. So với đồng franc Thụy Sĩ, đồng USD đã giảm 0,55% xuống còn 0,846 sau khi Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) giảm lãi suất 25 điểm cơ bản, tương tự như động thái của Fed và Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB), và để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất thêm nữa khi lạm phát hạ nhiệt mạnh.

Một loạt các quan chức Ngân hàng Trung ương Mỹ cũng đã có bài phát biểu vào ngày 26-9, mặc dù một số người, bao gồm cả Chủ tịch Fed Jerome Powell, đã từ chối bình luận về chính sách tiền tệ.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết dữ liệu về thị trường lao động và lạm phát cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hướng tới kịch bản “hạ cánh mềm” và “chặng đường cuối cùng” trong lộ trình kiềm chế lạm phát sẽ xoay quanh việc hạ chi phí nhà ở.

Đồng yên Nhật tăng 0,1% so với đồng bạc xanh, lên mức 144,6 yên/USD. Các nhà hoạch định chính sách của Ngân hàng Nhật Bản đã thể hiện nhiều quan điểm trái chiều xoay quanh việc liệu Ngân hàng Trung ương có nên tăng lãi suất thêm nữa hay không.

Trong khi đó, đồng bảng Anh tăng 0,71%, đạt mức 1,3417 USD và đang trên đà đạt mức tăng ngày lớn nhất trong một tháng.

Tỷ giá USD hôm nay, 27-9-2024: Đồng USD trên thế giới và trong nước đồng loạt giảm. Ảnh: Reuters

Tỷ giá USD hôm nay trong nước

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 27-9, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 29 đồng, hiện ở mức 24.105 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giảm nhẹ, hiện ở mức: 23.400 đồng - 25.260 đồng.

Theo Quân đội nhân dân