Tỷ giá USD hôm nay (4-5): Đồng USD tiếp tục lao dốc sau khi Fed tăng lãi suất

04/05/2023 - 08:44

Tỷ giá USD hôm nay (4-5): Rạng sáng ngày 4-5, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức 23.639 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm mạnh 0,74%, xuống mốc 101,22.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD đã giảm vào phiên giao dịch vừa qua, sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, đồng thời phát đi tín hiệu rằng, Fed có thể tạm dừng các đợt tăng lãi suất tiếp theo.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Theo đó, Ngân hàng trung ương không còn nhấn mạnh khả năng sẽ tăng lãi suất nữa, mà chỉ nói rằng, họ sẽ xem xét dữ liệu sắp tới để xác định xem có thể tiếp tục tăng lãi suất hay không. Việc tạm dừng tăng lãi suất sẽ giúp các quan chức có thời gian để đánh giá hậu quả từ các vụ sụp đổ gần đây của ngành ngân hàng, giải quyết bế tắc chính trị đối với trần nợ của Mỹ, và theo dõi diễn biến của lạm phát.

Báo cáo việc làm tháng 4 được công bố vào ngày 5-5 sẽ là trọng tâm kinh tế chính của tuần này.

Trước đó, đồng USD nhanh chóng tăng trở lại sau khi dữ liệu công bố hôm 3-5 cho thấy, các nhà tuyển dụng tư nhân Mỹ đã tăng cường tuyển dụng trong tháng 4 với nhu cầu mạnh mẽ trong ngành giải trí và khách sạn, mặc dù tốc độ tăng lương chậm lại.

Các dữ liệu khác được công bố vào hôm 3-5 cũng cho thấy, lĩnh vực dịch vụ của Mỹ duy trì mức tăng trưởng ổn định trong tháng 4 khi các đơn đặt hàng mới tăng lên trong bối cảnh xuất khẩu tăng mạnh, nhưng các doanh nghiệp tiếp tục phải đối mặt với thực trạng giá đầu vào cao hơn, cho thấy lạm phát có thể vẫn tăng.

Dữ liệu lạm phát giá tiêu dùng được công bố vào tuần tới cũng sẽ đưa ra manh mối mới về tình hình lạm phát tại Mỹ.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro tăng 0,46%, đạt mức 1,1047 USD, sau khi chạm mốc 1,1093 USD. Đồng tiền chung châu Âu này hiện đang giao ngay dưới mức cao nhất trong 13 tháng là 1,1096 USD đạt được vào tuần trước. Đồng USD cũng giảm 1,02% so với đồng yên Nhật, xuống mức 135,15.

Ngân hàng Trung ương châu Âu dự kiến sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản trong cuộc họp chính sách ngày hôm nay 4-5.

Tỷ giá USD hôm nay (4-5): Đồng USD tiếp tục lao dốc sau khi Fed tăng lãi suất. Ảnh minh họa: Reuters. 

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 28-4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giữ nguyên, hiện ở mức: 23.639 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào - bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.770 đồng.

Theo Quân đội nhân dân