Tỷ giá USD hôm nay (9-2): Tăng “nhọc nhằn”

09/02/2023 - 08:01

Tỷ giá USD hôm nay 9-2: Rạng sáng ngày 9-2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ 3 đồng, hiện ở mức: 23.624 đồng.

Trong khi đó, trên thị trường Mỹ, chỉ số US Dollar Index (DXY) đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) tăng không đáng kể 0,03%, đạt mốc 103,47.

Tỷ giá USD trên thế giới hôm nay

Đồng USD tăng không đáng kể trong phiên giao dịch vừa qua, sau khi trượt giá vào đầu phiên, khi các nhà đầu tư tạm dừng bán tháo đồng bạc xanh, một ngày sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vẫn giữ nguyên lập trường lãi suất của mình, bất chấp dữ liệu việc làm khả quan của Mỹ vào tuần trước.

Biểu đồ biến động Chỉ số DXY trong 24 giờ qua. Ảnh: Marketwatch.

Các nhà phân tích cho biết triển vọng của đồng bạc xanh vẫn nghiêng về xu hướng giảm giá khi Fed sắp kết thúc chu kỳ thắt chặt lãi suất vào cuối năm nay.

Trong phiên hỏi đáp trước Câu lạc bộ Kinh tế Washington vào hôm 7-2, ông Powell cho biết. lãi suất có thể cần phải tăng cao hơn dự kiến nếu nền kinh tế Mỹ vẫn mạnh, nhưng nhắc lại rằng ông cảm nhận rõ rằng lạm phát đang giảm sau những lần tăng lãi suất khủng của Fed. Đồng bạc xanh đã trượt giá sau bài phát biểu của ông Powell.

Theo Thierry Wizman, Chiến lược gia tỷ giá và ngoại hối toàn cầu tại Macquarie (New York, Mỹ), đồng bạc xanh suy yếu khi Powell tỏ ra “bớt diều hâu” hơn so với trước đây.

Trước đó, đồng bạc xanh đã có một đợt phục hồi ngắn sau báo cáo việc làm vượt kỳ vọng, điều đó đã đưa chỉ số DXY lên mức cao nhất trong một tháng là 103,96 vào hôm 7-2, khi các nhà đầu tư kỳ vọng về việc Fed sẽ cần tiếp tục kéo dài các đợt tăng lãi suất trong thời gian tới.

Ở một diễn biến ngược lại, đồng Euro giảm nhẹ ở mức 1,0724 USD, sau khi giảm xuống 1,067 USD vào phiên trước đó, mức thấp nhất kể từ ngày 9-1. Giám đốc Ngân hàng trung ương Đức Joachim Nagel hôm 7-2 đã nhấn mạnh việc cần tăng lãi suất nhiều hơn nữa. Các nhà giao dịch hiện đang kỳ vọng ECB sẽ tăng lãi suất từ mức 2,5% lên khoảng 3,5% vào cuối mùa hè này.

Đồng bảng Anh tăng 0,2%, đạt mức 1,207 USD. Trong khi đó, đồng USD tăng 0,2% so với đồng yên Nhật, đạt mức 131,355 yên.

Tỷ giá USD trong nước hôm nay

Tỷ giá USD hôm nay 9-2: Tăng “nhọc nhằn”. Ảnh minh họa: Reuters.

Trên thị trường trong nước, vào cuối phiên giao dịch 8-2, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD tăng nhẹ 3 đồng, ở mức: 23.624 đồng.

* Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước mua vào bán ra giữ nguyên ở mức: 23.450 đồng - 24.780 đồng.

Theo MINH ANH (Quân đội nhân dân)