UBND TP. Châu Đốc phát động Tháng hành động vì trẻ em và Sinh hoạt hè năm 2023

01/06/2023 - 14:46

 - Ngày 1/6, UBND TP. Châu Đốc (tỉnh An Giang) tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em và Sinh hoạt hè năm 2023. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Châu Đốc Trần Quốc Tuấn đã đến dự.

Quang cảnh buổi lễ

Lãnh đạo TP. Châu Châu Đốc trao quà cho các thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”, Tháng hành động vì trẻ em năm nay ở TP. Châu Đốc được triển khai từ ngày 1 đến 30/6, nhằm thúc đẩy sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, gia đình và xã hội về ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em. Đặc biệt, phòng, chống bạo lực, xâm hại, tai nạn thương tích trẻ em; chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho trẻ em khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số; tăng cường giáo dục và trang bị cho trẻ em các kỹ năng tự bảo vệ mình, tránh xa các nguy cơ xâm hại.

Với chủ đề “Tạo môi trường tốt nhất cho trẻ em được bảo vệ và phát triển toàn điện”, Ban Chỉ đạo Sinh hoạt hè TP. Châu Đốc sẽ tổ chức các hoạt động với nhiều nội dung bổ ích, các loại hình sân chơi lưu động, các hình thức game show vừa chơi, vừa cung cấp kiến thức cơ bản về kỹ năng sống, truyền thống lịch sử, sinh hoạt dã ngoại, các trò chơi dân gian, tổ chức giao lưu cắm trại, mở các lớp năng khiếu hè….

Tại buổi lễ, UBND TP. Châu Đốc đã trao tặng 112 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn, các em thuộc Trung tâm nuôi dưỡng người già và trẻ mồ côi TP. Châu Đốc.

THU THẢO