Ưu điểm và nhược điểm khi ứng dụng trần thạch cao trong nội thất

05/05/2022 - 16:28

Trong quá trình thiết kế nội thất nhà cửa thì chân thạch cao là một trong những vật liệu phổ biến bởi đặc tính thì con nên gọi cũng như tính thẩm mỹ cao, không độc hại, không cháy và có cách âm cách nhiệt. Tuy nhiên, nó cũng có khá nhiều nhược điểm khi ứng dụng trần thạch cao trong nội thất…

1. Tìm hiểu chung về trần thạch cao

Thạch cao hay còn là một dạng trầm tích có đặc tính mềm. Nói theo khoa học thì đây là một tinh thể bột với thành phần chính là muối canxi sunfat ngâm từ hai phân tử nước và có khối lượng riêng từ 2,31-2,33g/cm3 .

Trần thạch cao là một loại vật liệu phổ biến dùng để làm trần nội thất trong xây dựng gia dụng và thương mại. Thạch cao có tác dụng cách âm và cách nhiệt, có thể chịu được nước và chống cháy hả an toàn và thân thiện với môi trường. Trần thạch cao gồm hai loại đó là trần nổi và trần chìm.

2. Đặc điểm tấm thạch cao được dùng trong xây dựng và thi công nội thất

Có thể thấy những tấm thạch cao ngày càng được ưa chuộng trong xây dựng và thi công. Tấm thạch cao có bề mặt mịn màng, đẹp mắt. Sử dụng làm vật nữa nội thất sẽ giúp cho căn phòng trở nên thoáng và đẹp mắt hơn. Thông thường, độ cứng của trần thạch cao là khá tốt, thường được áp dụng làm vật liệu ốp tường đang bị cong vênh. 

Do tấm thạch cao khá đẹp và nhẹ, nên khi vận chuyển lắp đặt cũng trở nên dễ dàng và thuận tiện. Đặc biệt, loại thạch cao này không chưa có khóa tất thầy các chất gây tổn hại đến sức khỏe của con người thì cứ rút, đặc tính của nó là cực kỳ thân thiện với môi trường nên chúng ta cũng có thể sử dụng thạch cao cho phòng ngủ hoặc phòng khách hoặc sử dụng để ốp tường.

3. Các loại thạch cao dùng trong thiết kế nội thất

Trong sử dụng thì thạch cao được chia làm ba loại: Thạch cao tiêu chuẩn, thạch cao chống thấm, thạch cao chống cháy. Tìm công năng mà bạn cũng có thể sử dụng với từng không gian khác nhau trong thiết kế nội thất nhà ở.

3.1 Thạch cao tiêu chuẩn

Loại thạch cao này thường sẽ được các hộ gia đình sử dụng cho toàn bộ không gian nội thất trong căn nhà, như: Phòng khách phòng ngủ phòng bếp, bởi tấm thạch cao này có giá thành rẻ hơn so với hai loại còn lại, nên nó có màu chuẩn là màu trắng và được chung là lớp viền màu xanh dương.           

Ưu điểm của thạch cao tiêu chuẩn: Là vật liệu trang trí phụ biến tạo, nên một không gian ấn tượng và thoải mái; xây dựng lắp đặt và thi công, có khả năng ưu việt, như: Chống cháy chống nhiệt và khả năng chịu lực tốt.

Nhược điểm: Khả năng chống ẩm không cao, sẽ bị vỡ khi dính ẩm ướt. 

3.2 Thạch cao chống ẩm 

Là loại thạch cao có sự kết hợp giữa hình thức  không thấm nước và giấy chuyên dùng nó khá phù hợp với những khu vực có hơi ẩm và ẩm ướt nhà vệ sinh hoặc khu bếp.

Hỗn hợp của loại chống ẩm này cũng có sự kết hợp giữa Silicon và muối làm giảm khả năng hấp thu ẩm.  Tấm thạch cao này có hai mặt, một mặt có màu xám và một mặt của một hình lá cây nhạt. 

Ưu điểm: Có khả năng chống ẩm vượt trội và ngăn ngừa nấm mốc hiệu quả. Đừng coi trọng lượng khá nhẹ và bền không bị cong vênh và thi công rất dễ dàng. 

Nhược điểm: Do có khả năng tác dụng với hơi nước và không duyệt đối khả năng chống nước, nên nếu gặp nước sẽ làm cho tấm thạch cao khó khả năng bị ố vàng dễ mềm và giãn thành từng phần nhỏ. 

3.3 Thạch cao chống cháy 

Được kết hợp từ những tấm thạch cao chuyên dụng với loại thủy tinh và các chất phụ gia mang lại giải pháp an toàn tuyệt đối cho tường.

Ưu điểm: được thiết kế đa dạng theo thời gian. Đồng thời, cường độ cao hơn trần thường, nên nó thường được ưu tiên dành cho trình thường có cường độ cao. Ngoài ra, nó còn có khả năng chịu nhiệt và bảo quản được tài sản cho gia đình, tạo nên sự bền vững cho không gian sống của bạn.

Nhược điểm: Trần thạch cao có giá thành khá cao so với tiêu chuẩn. Thời gian thi công sẽ lâu hơn nên quý khách hàng cần đối về mặt thời gian. 

Nếu như bạn đang đau đầu tìm một cơ sở uy tín để lựa chọn đơn vị cung cấp trần thạch cao giá rẻ và uy tín, bạn có thể lựa chọn Xây dựng số. Cùng với sự uy tín và nhiệt huyết, đội ngũ cán bộ nhân viên chuyên nghiệp, chúng tôi cam kết đem lại dịch vụ tốt nhất cho khách hàng sử dụng, cam kết đầu tư chuẩn mực nhất cho các bạn.

SÀN GIAO DỊCH THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ - XÂY DỰNG SỐ

Tìm nhà thầu - Công ty Xây dựng theo cách mạng công nghiệp 4.0

Website: https://xaydungso.vn/

Hotline: 0826.033.062

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH

 

Liên kết hữu ích