Vàng tăng giá nhẹ

17/05/2022 - 19:12

Sau nhiều ngày liên tục rớt giá, giá vàng trong nước bắt đầu có dấu hiệu tăng nhẹ. Giá vàng hôm nay giao dịch quanh ngưỡng hơn 69 triệu đồng/ lượng bán ra.

Chốt phiên giao dịch chiều 17-5, DOJI Hà Nội niêm yết giá vàng quanh ngưỡng 68,25 triệu đồng/lượng mua vào, 69,1 triệu đồng/lượng bán ra. DOJI TP Hồ Chí Minh giao dịch vàng quanh ngưỡng tương tự 68,25 triệu đồng/lượng mua vào, 69,1 triệu đồng/lượng bán ra.

SJC Hà Nội và Đà Nẵng niêm yết giá vàng ở mức 68,25 triệu đồng/lượng mua vào, 69,27 triệu đồng/lượng bán ra. SJC TP Hồ Chí Minh niêm yết giá vàng mua vào ở ngưỡng tương tự; giá vàng bán ra ở ngưỡng 69,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay tăng nhẹ. Ảnh minh họa: TTXVN 

Trên thế giới, sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,18% lên 1.826,9 USD/ounce. Giá vàng giao tháng 6-2022 cũng tăng 0,64% lên 1.825,64 USD/ ounce.

Thị trường vàng đang tìm thấy một số hỗ trợ quanh ngưỡng 1.800 USD/ ounce; tuy nhiên, theo một chiến lược gia thị trường, thị trường vàng phải đối mặt với một số cuộc cạnh tranh mới trong suốt thời gian còn lại của năm khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất mạnh mẽ.

Trong một cuộc phỏng vấn với Kitco News, Rob Haworth, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại US Bank Wealth Management cho biết, mặc dù lạm phát có thể đã lên đến đỉnh điểm, nhưng có những dấu hiệu cho thấy lạm phát cơ bản sẽ tiếp tục tăng cao cho hết năm 2022, tạo ra một môi trường đầy thách thức cho nền kinh tế và thị trường tài chính. Trong môi trường hiện tại, Haworth cho rằng tài sản thực vẫn là một hàng rào hấp dẫn chống lại lạm phát và sự biến động của thị trường.

Điều duy nhất có thể đảo ngược xu hướng giảm hiện tại của vàng là nếu Cục Dự trữ Liên bang Mỹ buộc phải dừng lại và thậm chí đảo ngược các kế hoạch chính sách tiền tệ hiện tại của mình, Haworth nói. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng, ngay cả khi nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, nó cần có đủ động lực để tránh suy thoái.

Theo Báo Quân Đội Nhân Dân