Vẻ đẹp kiêu sa của bãi tắm Hoàng Hậu

17/07/2024 - 14:24

Một bãi biển có cảnh quan thơ mộng và mang cái tên thơ mộng - bãi tắm Hoàng Hậu. Bãi biển này ngay gần trung tâm TP Quy Nhơn (Bình Định), là điểm đến hấp dẫn đối với bất cứ du khách nào mỗi lần đặt chân đến vùng đất nắng gió này.

img_5816-1-.jpg

Sáng sớm, bãi biển Hoàng Hậu vắn lặng, ngoài xa xa chỉ có vài chiếc thuyền về bờ sau một đêm ra khơi đánh cá

Cùng với các bãi biển Đề Gi, Trung Lương, Eo Gió, Kỳ Co... Bình Định còn nhiều bãi biển đẹp trải dài thoai thoải, trong đó phải kể đến bãi tắm Hoàng Hậu. Có nhiều lý giải cho cái tên của bãi tắm này, nhưng một câu chuyện được chấp nhận nhiều nhất do nơi đây từng là địa điểm tắm yêu thích của Nam Phương Hoàng Hậu. Tương truyền, mỗi lần đi kinh lý các tỉnh miền Trung, vua Bảo Đại thường đi cùng Nam Phương Hoàng Hậu. Cảm mến trước vẻ đẹp kiêu sa, kín đáo này, Nam Phương Hoàng Hậu đã chọn đây làm bãi tắm của riêng mình. Cái tên "Bãi tắm Hoàng Hậu" ra đời từ đó.

img_5820(2).jpg

Sát mép nước là các khối đá với đủ kích thước đã bị nước biển bào mòn nhẵn thín

Bãi tắm Hoàng Hậu thuộc khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa, chỉ cách trung tâm TP Quy Nhơn khoảng 3 km. Bãi tắm này còn có tên Bãi Trứng. Tại cổng khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa còn có biển ghi lại sự tích của cái tên Bãi Trứng. Tại đây có nhiều đá xếp chồng lên nhau. Qua hàng nghìn năm phong hóa và nước biển bào mòn, đá đều nhẵn thín, nhìn xa như một bãi trứng với đủ loại kích thước.

img_5812-1-.jpg

Từ bãi tắm Hoàng Hậu phóng tầm mắt có thể nhìn thấy TP Quy Nhơn với những tòa nhà cao phía xa xa

Khu vực có bãi tắm Hoàng Hậu còn gọi chung là Ghềnh Ráng, do những người đi biển đặt. Còn có một truyền thuyết nói, nơi đây là chốn ăn chơi hội tụ của các nàng tiên và cũng là chốn tìm đến của cặp đôi yêu nhau do bị hai bên gia đình ngăn cản. Vì vậy mà cái tên Ghềnh Ráng - Tiên Sa ra đời.

img_5817(1).jpg

Mặc dù là bãi tắm nhưng bãi Hoàng Hậu có rất ít người đến tắm do sóng lớn và bãi biển chỉ có đá trơn trượt. Nơi đây hầu hết chỉ được du khách ghé đến tham quan, chụp ảnh

img_5813(2).jpg

Đường xuống bãi tắm Hoàng Hậu rất khó đi nên du khách thường được khuyến cáo không xuống gần mép nước

Bãi tắm Hoàng Hậu nằm không xa đồi Thi Nhân và khu mộ của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Quy Nhơn là nơi Hàn Mặc Tử có nhiều năm sinh sống. Sau khi sống những ngày tháng cuối cùng ở trại phong Tuy Hòa, ông được gia đình đưa về Ghềnh Ráng an nghỉ.

Theo Báo Hải Dương