Vẽ tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

14/04/2020 - 06:30

 - Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, nhiều đoàn viên, đội viên, thiếu nhi An Giang tranh thủ thời gian nghỉ học ở nhà để vẽ nhiều bức tranh về phòng, chống dịch bệnh, tạo sự lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

Vẽ tranh phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Em Lan Anh đạt giải nhất tuần thứ 3 với tác phẩm tranh “Chống dịch như chống giặc” tại hội thi vẽ tranh

Tranh thủ thời gian nghỉ học ở nhà, ngoài việc học trực tuyến (online), các đoàn viên, đội viên, thiếu nhi trong tỉnh đã tích cực tham gia chương trình “Ngày hội sắc màu”, cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức. Các bức tranh được vẽ với nhiều gam màu, nhiều ý tưởng, nội dung sáng tạo được các em khắc họa trong từng bức tranh, phản ánh về thực trạng, hậu quả của dịch bệnh Covid-19 đối với sức khỏe con người, cách chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh nhằm phòng, chống dịch bệnh, sự hy sinh của đội ngũ y, bác sĩ đang ngày đêm thầm lặng đẩy lùi dịch bệnh.

Qua nét vẽ sáng tạo của các em đã thể hiện sự hiểu biết, ý thức về trách nhiệm của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi trong công tác tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh. Là tác giả đạt giải nhất tuần 3, em Nguyễn Thảo Lan Anh (đội viên Chi đội lớp 9A3, Trường THCS Lý Thường Kiệt, phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) chia sẻ: “Qua theo dõi tin tức về dịch bệnh Covid-19 hàng ngày trên truyền hình và internet, em đã hiểu tính chất nguy hiểm của dịch bệnh như thế nào, sự quyết tâm chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, của toàn dân. Do vậy, qua tác phẩm được hoàn thành trong 2 ngày, em muốn nhắn nhủ với mọi người thông điệp rằng: Ccovid-19 đang trở thành mối đe dọa của nhân loại, chúng ta phải nâng cao ý thức, đoàn kết đẩy lùi dịch bệnh”.

Thông qua hội thi vẽ tranh, Hội đồng Đội Trung ương mong muốn tạo thêm nhiều sân chơi bổ ích, lành mạnh, phát huy năng lực, ý tưởng, sáng kiến sáng tạo của mỗi đoàn viên, đội viên, thiếu nhi. Qua mỗi bức tranh, Hội đồng Đội Trung ương hy vọng các em học sinh tiếp tục nâng cao kiến thức, nhận thức tự phòng ngừa cũng như tuyên truyền cho gia đình, bạn bè về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Bên cạnh hoạt động vẽ tranh, từ ngày 1-4 đến 14-4, Hội đồng Đội Trung ương còn tổ chức cuộc thi “Bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19” với thông điệp “Nét chữ từ trái tim”. Đây là dịp để các em học sinh thể hiện tình yêu, niềm tin đối với đất nước, tôn vinh những hình ảnh đẹp, lòng biết ơn, sự tri ân với các lực lượng đang chiến đấu nơi tuyến đầu để bảo vệ sức khỏe của nhân dân, đem lại bình yên cho xã hội, để các em học sinh sớm trở lại trường học.

Đối với học sinh tiểu học, các em sẽ được chấm điểm viết chữ đẹp và trình bày đẹp thông qua viết lại các bài thơ chống dịch bệnh Covid-19 do ban tổ chức đưa ra, còn học sinh khối THCS trình bày thành bài cảm nhận trên giấy viết tay tại nhà, sau đó chụp bài viết gửi về ban tổ chức.

“Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình…”, với ý nghĩa đó các hội thi vẽ tranh, viết bài cảm nhận để tạo cơ hội cho các em được bày tỏ sự hiểu biết của bản thân về dịch bệnh, tình hình xã hội, những đóng góp của các lực lượng xã hội, hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch bệnh, để các em hiểu được ý nghĩa của sự bình yên, niềm hạnh phúc khi trở lại mái trường và có thêm động lực học tập, phấn đấu để trưởng thành.

Bài, ảnh: NGỌC GIANG

 

Liên kết hữu ích