Venice - thành phố nổi lãng mạn

05/02/2020 - 08:52

Venice là một thành phố lịch sử xinh đẹp ở đông bắc nước Ý. Đây là nơi mà mỗi góc độ của nó đều mang một vẻ lãng mạn, huyền bí. Venice mang trong mình vẻ đẹp đặc trưng với nhiều màu sắc khác biệt. Chẳng có nơi nào giống như Venice - nơi mà thực tế pha trộn hài hòa với những ảo mộng và là nơi mà tất cả mọi người nên đến một lần trong cuộc đời, nếu có thể.

Nằm ở phía Đông Bắc của Italia, có thể hình dung Venice giống như một mạng nhện khổng lồ được tạo thành bởi 118 đảo và 175 kênh đào, các đảo nối với nhau bởi 444 cây cầu.

Nằm ở điểm gặp nhau của các tuyến thương mại đường biển giữa một phần Tây Âu rộng lớn và vùng còn lại của thế giới, Venice trong quá khứ từng là một đế quốc hàng hải và một khu vực chuẩn bị cho các cuộc Thập tự chinh, cũng như là một trung tâm thương mại quan trọng của châu Âu thời kỳ Phục hưng.

Cùng với những dòng kênh được kè bờ vuông vức là những cây cầu. Có đến hơn 400 cây cầu lớn nhỏ. Venice là thành phố duy nhất trên thế giới có nhiều cầu như vậy. Điều đáng nói là cùng với các kĩ sư thiết kế cầu - đường cho thành phố, người ta còn mời thêm kiến trúc sư để làm đẹp cho từng cây cầu, làm cho cầu trở nên thơ mộng và không bị trùng lặp.

Người Venice quan niệm: cầu còn là điểm hẹn, còn là nơi để người ta chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó, có thể đứng trên đó mà ngắm nhìn cảnh sông nước len lỏi vào thành phố và những con thuyền êm ả, thanh bình ngược xuôi. Cầu còn để mọi người đứng trên đó để thượng ngoạn, để hưởng gió lộng từ biển vào, để ngắm nhình cái thi vị của từng ngôi nhà cổ kình và cấu trúc cầu kì từ thời Phục hưng mà trên đó đầy ắp những tác phẩm điêu khắc đẹp đến hoàn mỹ. Về đêm người ta lên đó ngắm trăng, ngắm ngàn vạn ánh đèn soi bóng xuống dòng kênh và rồi những con thuyền khua nước làm chúng càng thêm lung linh...Tất cả những yếu tố thẩm mỹ ấy làm nên vẻ rất riêng của Venice, tạo lập nên danh tiếng "Venice- thành phố kỳ quan trên nước".

Ảnh internet

Ảnh internet

Theo VnMedia