Việt Nam điều trị khỏi toàn bộ 16 ca nhiễm Covid-19

25/02/2020 - 08:46

Dự kiến ca nhiễm Covid-19 cuối cùng tại Việt Nam được điều trị tại Vĩnh Phúc sẽ xuất viện ngày 25-2.

Ngày 24-2, Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải cho biết, bệnh nhân N.V.V, ca thứ 16 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam đã khỏi bệnh và dự kiến xuất viện vào ngày mai (25-2).

“Bệnh nhân 2 lần cho kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19, đủ điều kiện xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Người bệnh sẽ được xuất viện vào ngày mai khi sức khỏe ổn định”, ông Hải cho biết.

Vợ và con gái út của ông V đã được điều trị khỏi Covid-19 và ra viện ngày 20-2 vừa qua.

Bệnh nhân là ông N.V.V, ở Vĩnh Phúc có kết quả xét nghiệm 2 lần âm tính với nCov và được phép xuất viện theo quy định của Bộ Y tế. Ông V là bố đẻ của bệnh nhân N.T.D, trú tại xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc - 1 trong 8 người trở về từ Vũ Hán của Công ty TNHH Nihon Plast Nhật Bản.

Cả nhà ông V có 4 người mắc Covid-19 là ông, vợ và 2 con gái. Trong đó, ông, vợ và con gái út được chỉ định cách ly, theo dõi, điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc). Con gái cả của ông là chị D được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Hiện vợ con ông đã ra viện.

Cũng theo Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải, 10 ngày nay Vĩnh Phúc chưa ghi nhận thêm ca nhiễm Covid-19 mới nào. Trước đó, đây từng là nơi có số ca nhiễm cao nhất cả nước, với 11 người.

Như vậy cả 16 ca dương tính với Covid-19 tại Việt Nam đều đã khỏi bệnh.

Theo VOV