Việt Nam là đất nước rất đặc biệt, có đủ công thức để thành công

07/04/2024 - 14:50

Tại cuộc gặp Phó Thủ tướng Lê Minh Khái, lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner tin tưởng hợp tác đầu tư với Việt Nam sẽ đem lại thành công vì Việt Nam là đất nước rất đặc biệt, có đủ công thức để thành công.

Trong chuyến công tác, ngày 6/4 (giờ địa phương) tại New York (Mỹ), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã tiếp riêng lãnh đạo một số doanh nghiệp, trong đó có ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái hoan nghênh Tập đoàn Rosen Partner tìm kiếm cơ hội mở rộng đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực phát triển bất động sản và du lịch,…

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam luôn đồng hành và tạo điều kiện để các công ty Mỹ triển khai hoạt động kinh doanh có hiệu quả, thành công và bền vững, bảo đảm tuân thủ quy định của pháp luật.

pqt4869 17124370000421066370988 1712438104069 17124381068151536291842 1.jpg

 Phó Thủ tướng Lê Minh Khái và ông Daniel Rosen. Ảnh: VGP

Lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner cho biết ông vừa có chuyến thăm đến nhiều địa phương của Việt Nam, bày tỏ lạc quan về triển vọng đầu tư, nhất là liên quan đến các dự án thúc đẩy du lịch như xây dựng các tổ hợp giải trí đẳng cấp thế giới.

Chia sẻ ý tưởng về dự án, ông Daniel Rosen cho biết, dự án này sẽ kết tinh những giá trị văn hóa đặc sắc của Việt Nam với thế giới, không chỉ phục vụ cho nhu cầu người Việt mà còn thu hút du khách quốc tế tìm đến và "níu chân họ" ở lại Việt Nam lâu hơn.

Lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner cũng chia sẻ ý tưởng hợp tác với các đối tác ở Việt Nam trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI), khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo.

"Càng đến với các địa phương của Việt Nam, tôi càng tin tưởng vào sự thành công khi đầu tư ở đây", ông Daniel Rosen, Giám đốc điều hành Tập đoàn Rosen Partner nói.

Lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner cảm ơn Chính phủ Việt Nam đã tích cực cải thiện môi trường kinh doanh và luôn đồng hành, hỗ trợ các công ty Mỹ hoạt động hiệu quả tại Việt Nam. Tập đoàn Rosen Partner mong muốn và tin tưởng hợp tác đầu tư với Việt Nam sẽ đem lại thành công vì Việt Nam là đất nước rất đặc biệt. Việt Nam có đủ công thức để thành công.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đồng tình với ý tưởng đầu tư xây dựng tổ hợp kinh doanh giải trí của Rosen Partner tại Việt Nam và gợi mở một số khu vực để Tập đoàn Rosen Partner có thể nghiên cứu, lựa chọn.

Chia sẻ thêm về định hướng thu hút đầu tư của Việt Nam như: Công nghiệp bán dẫn, trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh,… Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Tập đoàn Rosen Partner cùng kêu gọi doanh nghiệp lớn của Mỹ và thế giới đầu tư vào Việt Nam với tinh thần lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ, cả hai cùng thắng.

Trước đó, ngày 5/4, Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đã có buổi làm việc với một số doanh nghiệp Mỹ do Hội đồng kinh doanh vì sự hiểu biết quốc tế (BCIU) chủ trì. Đây là cuộc gặp, đối thoại với lãnh đạo 17 doanh nghiệp lớn của Mỹ đã và đang đầu tư sản xuất, kinh doanh hiệu quả tại Việt Nam.

pqt4544 17124015152541674022876 1712402473885 17124024794411993731135.jpg

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái làm việc với một số doanh nghiệp Mỹ. Ảnh: VGP

Phó Thủ tướng khẳng định, Việt Nam đã, đang và sẽ tiếp tục nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện, nâng cao chất lượng và năng lực thực thi thể chế, chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước nói chung, doanh nghiệp Mỹ nói riêng đầu tư sản xuất, kinh doanh trên tinh thần lợi ích hài hòa, khó khăn chia sẻ.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn được lắng nghe những chia sẻ, phản ánh, kiến nghị của doanh nhiệp Mỹ, nhất là các nội dung liên quan đến chính sách để các cơ quan chức năng theo thẩm quyền kịp thời có giải pháp xử lý hiệu quả, nhằm tạo điều kiện tốt hơn cho doanh nghiệp.

Tại cuộc làm việc, lãnh đạo một doanh nghiệp Mỹ bày tỏ ấn tượng, đánh giá rất cao những thành tựu Việt Nam đã đạt được, đồng thời mong muốn được Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chia sẻ thêm về các kết quả đã đạt được cũng như tầm nhìn, chiến lược phát triển của đất nước trong những thập kỷ tới.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái chia sẻ, sau gần 40 năm đổi mới, Việt Nam đã phát triển mạnh mẽ, toàn diện, đạt được những thành tựu to lớn trên tất cả lĩnh vực. Quy mô nền kinh tế không ngừng được nâng lên, năm 2023 đạt khoảng 430 tỷ USD, trở thành nền kinh tế lớn thứ 5 trong ASEAN và thứ 35 trong 40 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Trên cơ sở đó, đời sống của người dân Việt Nam cũng được cải thiện rõ rệt trên tất cả các mặt.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái nhấn mạnh, đây là niềm tự hào và cũng là cơ sở, động lực, niềm tin để Việt Nam tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, tranh thủ mọi thời cơ và thuận lợi, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức...

pqt4560 171240165888176693265 1712402487778 17124024902931957600323.jpg

Phó Thủ tướng: Việt Nam tiếp tục nghiên cứu, rà soát, hoàn thiện, nâng cao chất lượng và năng lực thực thi thể chế, chính sách nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước. Ảnh: VGP 

Việt Nam đặt mục tiêu tới năm 2030 sẽ trở thành nước có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao và đến năm 2045, kỷ niệm 100 năm thành lập Nước, sẽ trở thành quốc gia phát triển, thu nhập cao. Để đạt được mục tiêu đó, bên cạnh sự nỗ lực tự thân, Việt Nam rất trân trọng sự hợp tác chân thành, hiệu quả của các quốc gia cũng như cộng đồng doanh nghiệp FDI.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái mong muốn các doanh nghiệp Mỹ đồng hành cùng Việt Nam trong quá trình phát triển, tiếp tục mở rộng đầu tư và kinh doanh tại Việt Nam. Chính phủ sẽ nỗ lực tạo mọi điều kiện để cho doanh nghiệp hoạt động thuận lợi nhất.

Phó Thủ tướng cũng đề nghị các doanh nghiệp Mỹ trong quá trình đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại Việt Nam, nếu gặp khó khăn, vướng mắc thì tiếp tục phản ánh để cơ quan chức năng Việt Nam kịp thời có giải pháp tháo gỡ theo thẩm quyền.

Theo Vietnamnet