Việt Nam là điểm đến ưa thích thứ 2 của khách Hàn, Trung Quốc tụt khỏi top 5

30/11/2023 - 08:53

Việt Nam là cái tên đứng thứ hai trong danh sách điểm đến du lịch nước ngoài được người Hàn Quốc yêu thích nhất sau Nhật Bản nhờ nhiều đường bay thuận tiện và thời tiết mát mẻ.

Theo thống kê từ cơ quan nhập cư nước này, khoảng 2,56 triệu người Hàn Quốc đã bay đến Việt Nam trong thời gian từ tháng 1 đến tháng 9 năm nay, tăng 389,7% so với cùng kỳ năm ngoái khi Covid vẫn còn hạn chế đi lại.

Khoảng 4,8 triệu người Hàn Quốc đã đến thăm Nhật Bản trong thời gian này. Thái Lan đứng thứ ba với 1,08 triệu, tiếp theo là Philippines (1.086.291 người) và Mỹ (800.399 người).

Danh sách được tổng hợp dựa trên số ngày bay.

Một số hãng hàng không Hàn Quốc gần đây đã tăng cường các chuyến bay thẳng đến các trung tâm du lịch của Việt Nam.

Hãng hàng không giá rẻ lớn nhất Jeju Air sẽ triển khai đường bay thẳng mới từ Seoul đến thành phố nghỉ dưỡng của Tây Nguyên là Đà Lạt vào ngày 20/12 và đường bay hàng ngày Seoul-Phú Quốc trong tháng này.

Korean Air và Jin Air cũng chuẩn bị bay trên tuyến thứ hai từ cuối tháng 11.

Eastar Jet Airlines vào tháng trước đã khởi động lại đường bay thẳng giữa Seoul và Cam Ranh, thị trấn nghỉ mát nổi tiếng gần Nha Trang, sau ba năm gián đoạn do đại dịch.

Kể từ khi Việt Nam mở cửa trở lại biên giới cho khách du lịch nước ngoài vào tháng 3 năm ngoái, Hàn Quốc đã trở thành nguồn khách du lịch lớn nhất của quốc gia này.

Thành phố biển miền Trung Đà Nẵng tiếp tục là điểm đến hấp dẫn nhất đối với du khách Hàn Quốc.

Quốc gia có lượng khách du lịch Hàn Quốc giảm nhiều nhất so với thời điểm trước đại dịch Covid-19 là Trung Quốc. Trước đó, Trung Quốc được xếp hạng trong số những quốc gia được du khách Hàn Quốc ưa chuộng nhất nhưng năm nay nước này tụt khỏi top 5. Lượng khách du lịch đến và đi từ Trung Quốc đạt trên 3,4 triệu lượt trong năm 2019 nhưng đến nay mức phục hồi vẫn chưa đáng kể.

Theo Vietnamnet