Việt Nam lọt top điểm tránh nóng hàng đầu của du khách châu Á

31/05/2024 - 08:45

Nhật báo Nikkei Asia của Nhật Bản đưa tin Việt Nam lọt danh sách những địa điểm tránh nóng hàng đầu của du khách châu Á.

Trang web viết: Khi nhiệt độ toàn cầu tăng lên do các yếu tố như biến đổi khí hậu dẫn đến hiện tượng nóng lên toàn cầu, nhiều du khách châu Á bắt đầu tìm đến các bãi biển hay các hòn đảo nhiệt đới để nghỉ dưỡng. Những điểm đến có khí hậu mát mẻ, từ Scandinavia cho đến các vùng núi của Việt Nam là lựa chọn của nhiều du khách trong thời gian gần đây.

Nikkei Asia chia sẻ rằng nhiều du khách châu Á đang tập trung vào những địa điểm thú vị trong lục địa như Sa Pa ở miền Bắc Việt Nam, một địa điểm trekking hàng đầu với thiên nhiên bao phủ cùng văn hóa địa phương ấn tượng.

travel sapa.jpg

Ảnh: Travel Review

Dữ liệu từ Google Trends cho thấy cụm từ tìm kiếm "điểm nghỉ dưỡng mát mẻ" trên toàn cầu đã tăng 100% trong 12 tháng tính đến ngày 08/05. Theo Booking.com, 2024 sẽ là năm mà nhiều người có xu hương du lịch đến những vùng có khí hậu mát mẻ hơn.

Thay vì đến các bãi biển của Thái Lan hay Bali, nhiều khách lại đi du lịch đến các điểm đến như Alaska, Na Uy và Canada. Những nơi này đều mang lại trải nghiệm mới lạ hơn cho du khách châu Á, bao gồm cơ hội thử các hoạt động "hiếm có ở các nước nhiệt đới" như trượt tuyết và ngắm cá voi.

Theo Vietnamnet