Vietravel Airlines bay trở lại sau thời gian 'ngủ đông' vì dịch bệnh

06/12/2021 - 14:03

Vietravel Airlines sẽ bay trở lại vào ngày 19-12 tới sau nhiều tháng "ngủ đông" vì dịch bệnh, bằng các chặng bay chính: TP Hồ Chí Minh - Hà Nội; Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc

Ngày 19-12 tới, Hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ bay trở lại trên một số tuyến sau nhiều tháng "ngủ đông" vì dịch bệnh.

Tối 5-12, đại diện Vietravel Airlines cho biết, từ ngày mai (6-12), Hãng hàng không Vietravel Airlines sẽ mở bán vé trở lại trên toàn mạng bay nội địa của hãng nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách trong giai đoạn cuối năm và dịp lễ, Tết sắp tới. Dự kiến trong ngày 19-12, hãng sẽ bay trở lại lần đầu tiên trên một số tuyến như: TP  Hồ Chí Minh - Hà Nội; Hà Nội và TP Hồ Chí Minh - Phú Quốc.

Theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam và kế hoạch triển khai các đường bay nội địa đã được Bộ Giao thông Vận tải thông qua, trong giai đoạn từ 1- 31-12, Vietravel Airlines khôi phục và mở bán vé mạng đường bay nội địa của hãng, đồng thời tăng dần tần suất để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng lên của hành khách trong giai đoạn cuối năm 2021 và lễ, Tết 2022.

Cụ thể, trong giai đoạn này, hãng tập trung khôi phục và tăng tần suất các đường bay khứ hồi kết nối giữa Hà Nội – TP Hồ Chí Minh và các điểm đến du lịch lớn như: Đà Nẵng, Nha Trang (Khánh Hoà), Phú Quốc (Kiên Giang), Quy Nhơn (Bình Định). Từ ngày 6-12, tất cả các đường bay đã được mở bán chính thức trên toàn bộ hệ thống của hãng bao gồm: website, phòng vé Vietravel Airlines và các đại lý. Hãng cũng xây dựng thêm nhiều sản phẩm mới và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để kích thích nhu cầu đi lại trong giai đoạn này.

Được biết, Vietravel Airlines là hãng bay mới thành lập được khoảng 1 năm và có chuyến bay thương mại đầu tiên vào đầu tháng 1-2021. Khi đợt dịch thứ 4 bùng phát, hãng giảm tần suất bay và sau đó tạm dừng vì các địa phương thắt chặt giãn cách xã hội. Mới đây, Vietravel Holdings (công ty mẹ của Hãng hàng không Vietravel Airlines) đã lên kế hoạch tái cấu trúc hệ sinh thái của tập đoàn theo hướng cổ phần hóa Vietravel Airlines và kiện toàn lại hệ thống kinh doanh du lịch của Vietravel, sắp xếp lại các công ty thành viên khác của Vietravel Holdings. Vietravel Holdings đã thông qua kế hoạch hoạt động 5 năm cho Vietravel Airlines giai đoạn từ 2021-2025 với tổng vốn đầu tư được tăng lên 1.300 tỉ đồng.

Tương tự, theo phân bổ của Cục Hàng không Việt Nam, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines Group) sẽ thực hiện khoảng 140 chuyến bay mỗi ngày trên gần 40 đường bay nội địa. Cụ thể, trên đường bay trục giữa Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, Vietnam Airlines khai thác 5 chuyến-ngày, Pacific Airlines khai thác 2 chuyến-ngày. Từ ngày 15-12, mỗi hãng dự kiến sẽ tăng thêm 1 chuyến-ngày. Đối với hầu hết đường bay khác kết nối Hà Nội, TP Hồ Chí Minh với các địa phương, Vietnam Airlines khai thác từ 1-3 chuyến-ngày tùy từng đường bay. Trong đó, một số đường được dự báo có nhu cầu cao và khai thác 3 chuyến-ngày là giữa TP Hồ Chí Minh và Hải Phòng, Thanh Hóa, Vinh, Côn Đảo…

Theo các hãng hàng không, căn cứ tùy theo tình hình dịch bệnh, yêu cầu của nhà chức trách và các địa phương, các hãng có thể điều chỉnh linh hoạt kế hoạch khai thác để bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19.

Theo HOÀNG TUYẾT (Báo Tin Tức)