Vịnh Hạ Long nằm trong top 10 điểm đến đẹp nhất thế giới năm 2022

23/08/2022 - 08:38

Mới đây, chuyên trang du lịch Canada, The Travel, đã bình chọn vịnh Hạ Long của Việt Nam là một trong 10 điểm đến đẹp nhất thế giới trong năm 2022.

Vịnh Hạ Long được thiên nhiên ban tặng cho vẻ đẹp kỳ vĩ như ngọc bích. Ảnh: Jakarta Post

Nằm ở Đông Bắc Việt Nam, vịnh Hạ Long là một trong những điểm đến thu hút du khách nước ngoài bậc nhất với hơn 1.600 núi đá vôi trùng điệp cùng vô vàn đảo nhỏ bao quanh. Đây hầu hết là các đảo không người ở nên vẫn giữ được trọn vẹn nét đẹp hoang sơ của tự nhiên.

The Travel gợi ý cách tốt nhất để trải nghiệm "cảnh quan kỳ bí như được che bởi lớp sương mù" là đi du thuyền hoặc chèo kayak qua những dãy đá vôi.

Ngoài ra, du khách còn có thể khám phá những hang động khác nhau trên vịnh như động Thiên Cung hay hang Sửng Sốt. Đây đều là những nơi có tầm nhìn bao quát, giúp du khách ngắm nhìn toàn cảnh vịnh.

Vịnh Hạ Long là một trong hai đại diện Đông Nam Á duy nhất lọt vào danh sách lần này bên cạnh quần thể đền Angkor Wat của Campuchia.

Đứng đầu danh sách 10 địa điểm đẹp nhất thế giới năm 2022 của The Travel là Công viên Quốc gia Trương Gia Giới ở Trung Quốc, nguồn cảm hứng cho bộ phim bom tấn Avatar của Hollywood .

“Công viên quốc gia rộng lớn này có hàng trăm cột đá sa thạch cao chót vót. Đây cũng là nơi thường xuyên bị bao phủ bởi mây mù, tạo nên một cảnh tượng đẹp đến nao lòng!” tạp chí cho biết.

Các điểm đến khác trong danh sách là Venice (Ý), Vườn quốc gia Yellowstone (Mỹ), Angkor Wat (Campuchia), Santorini (Hy Lạp), Salar de Uyuni (Bolivia), Patagonia (Chile), Bora Bora (Polynesia thuộc Pháp) và Vườn quốc gia Banff (Canada).

Vào tháng 3 vừa qua, The Travel cũng đã đưa Vịnh Hạ Long của Việt Nam vào danh sách 10 địa điểm hàng đầu ở châu Á mà du khách phải đến ít nhất một lần trong đời.

Vào năm 2019, vịnh được tạp chí du lịch Anh Rough Guides đưa vào danh sách 10 di sản UNESCO đẹp nhất ở châu Á.

Điểm đến du lịch nổi tiếng ở tỉnh Quảng Ninh, cách Hà Nội 2 giờ lái xe này, được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 1994 và được Ủy ban Di sản Thế giới công nhận về giá trị địa chất và địa mạo nổi bật của nó vào năm 2000.

"Hệ thống đảo đá ở Hạ Long muôn hình vạn trạng quyện với trời biển, tạo nên một bức tranh ngoạn mục của khí hậu nhiệt đới ẩm. Vẻ đẹp phong cảnh đặc biệt của nơi này còn được tô điểm bởi hệ sinh thái đa dạng", trang web của UNESCO ghi nhận.

Kể từ đầu năm nay, vịnh Hạ Long đã đón gần 1,5 triệu khách du lịch.

Theo Vietnamnet