Võ cổ truyền An Giang hướng đến mục tiêu mới

13/03/2020 - 04:52

 - Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên Đại hội Thể dục - Thể thao (TDTT) ĐBSCL lần VIII-2020 tạm ngừng tổ chức. Tuy nhiên, với dàn vận động viên (VĐV) đầy triển vọng cùng sự chuẩn bị chu đáo, bộ môn võ cổ truyền tỉnh An Giang sẵn sàng chinh phục mọi thách thức khi giải đấu khởi tranh trở lại…

Võ cổ truyền hướng đến mục tiêu mới

Võ cổ truyền hướng đến mục tiêu mới

Các vận động viên võ cổ truyền tích cực tập luyện

Những năm qua, võ cổ truyền là một trong những môn võ thuật được nhiều người ưu thích tập luyện, nhất là các thanh, thiếu niên. Đến nay, hầu hết các huyện, thị xã, thành phố đều có câu lạc bộ võ cổ truyền hoạt động, thu hút hơn 3.000 võ sinh thường xuyên tập luyện. Phong trào phát triển mạnh giúp bộ môn võ cổ truyền tỉnh có nhiều điều kiện tuyển chọn các VĐV có tố chất tốt nhất bổ sung đội năng khiếu tỉnh.

Huấn luyện viên (HLV) trưởng bộ môn võ cổ truyền tỉnh Phan Thanh Thuận chia sẻ: “Công tác tuyển chọn, đào tạo VĐV trẻ, năng khiếu được bộ môn quan tâm, nhằm xây dựng nguồn VĐV kế thừa chất lượng. Ngoài việc phát hiện các em có tố chất tại các giải thi đấu cấp tỉnh, huyện, bộ môn còn tích cực tìm kiếm những nhân tố mới thông qua các kỳ thi thăng đẳng của các câu lạc bộ võ thuật ở cơ sở”.

Nhiều năm qua, võ cổ truyền được biết đến là một trong những thế mạnh của thể thao tỉnh, khi đóng góp nhiều thành tích tại các giải trong nước, khu vực và quốc tế. Hiện tại, bộ môn võ cổ truyền tỉnh tập luyện đều ở 3 tuyến, với lứa VĐV có tuổi đời còn trẻ, chuyên môn khá tốt. Ngoài việc duy trì thế mạnh ở các hạng cân đối kháng nữ, chúng tôi đang tích cực đào tạo các VĐV đối kháng nam, đặc biệt là các nội dung quyền.

Tuy không còn sự phục vụ của các VĐV lừng danh như: Nguyễn Thị Tuyết Dung và Nguyễn Thị Tuyết Mai (chuyển sang công tác huấn luyện) nhưng bộ môn đang sở hữu khá nhiều VĐV trẻ đầy triển vọng ở cả nội dung đối kháng lẫn quyền, tiêu biểu như: Trần Thị Mỹ Hạnh, Nguyễn Phú Quí, Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Lưu Thị Phương Thảo, Trịnh Minh Trí, Hồ Thị Thu Thảo…

Theo HLV Phan Thanh Thuận, đội tuyển võ cổ truyền tỉnh dự kiến sẽ cử 12 VĐV tham gia thi đấu ở cả 2 nội dung đối kháng và quyền tại Đại hội TDTT ĐBSCL lần VIII-2020. Trong đó, các hạng cân nữ được xem là nội dung thế mạnh của võ cổ truyền tỉnh.

Tại giải lần này, ngoài những cái tên có khả năng tranh chấp huy chương vàng, như: Nguyễn Phú Quí, Nguyễn Thị Hồng Cẩm, Lưu Thị Phương Thảo, Trịnh Minh Trí, Hồ Thị Thu Thảo, bộ môn còn tạo điều kiện cho những VĐV trẻ thi đấu cọ xát, nâng cao trình độ chuyên môn, như: Lê Trung Tín, Nguyễn Tấn Thanh, Lê Trung Quí, La Hoàng Thái…

Không chỉ đặt chỉ tiêu đoạt 4 huy chương vàng, đội tuyển võ cổ truyền tỉnh còn hướng đến mục tiêu lọt vào “Top 3” toàn đoàn tại đại hội lần này. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu đề ra, đòi hỏi các VĐV phải cố gắng, nỗ lực thi đấu hết mình, bởi việc tranh chấp huy chương sẽ hết sức khó khăn vì các đơn vị đều có sự chuẩn bị chu đáo và cử lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Với dàn VĐV đầy triển vọng cùng sự chuẩn bị chu đáo, bộ môn võ cổ truyền tỉnh sẵn sàng chinh phục mọi thách thức tại giải đấu lớn khu vực.

“Do giải tạm hoãn, không biết khi nào tổ chức lại đã ảnh hưởng lớn đến những tính toán cũng như kế hoạch của bộ môn nhưng đây là tình hình chung. Hiện tại, các VĐV tiếp tục tập luyện chăm chỉ, sẵn sàng thi đấu, khi giải tổ chức lại, với quyết tâm cao nhất” - HLV Phan Thanh Thuận chia sẻ.

Bài, ảnh: L.H