Vụ đánh bom ở Ai Cập: Thi thể các nạn nhân về đến Việt Nam ngày 5-1

02/01/2019 - 19:55

Chiều 2-1, bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị - Truyền thông Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết theo đúng kế hoạch, các thủ tục liên quan đến việc đưa thi thể 3 người tử vong về nước sau vụ nổ bom ở Ai Cập đã được hoàn tất tại Cairo, Ai Cập. Thời gian của chuyến bay dự kiến sẽ được thực hiện vào ngày 4/1 và thời gian dự kiến về Việt Nam vào ngày 5-1 tới đây.


Chuyển nạn nhân người Việt bị thương trong vụ xe chở khách du lịch trúng bom ở tỉnh Ginza tới bệnh viện ở quận Al-Haram chiều tối 28/12. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Về tình hình các du khách bị thương, bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết 3 khách bị thương vẫn đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Sheikh Zayed Specialized Hospital. Công ty vẫn tiếp tục cử nhân sự túc trực cùng những người bị thương tại bệnh viện. Ngay khi các bác sĩ tại bệnh viện xác nhận những người bị thương đủ điều kiện sức khỏe để về nước, Công ty sẽ bố trí để đưa các du khách này về Việt Nam sớm nhất có thể.

Đối với các du khách bị thương đã về đến Việt Nam, đại diện Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cho biết, 1 trong 2 du khách bị thương điều trị Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh đã xuất viện. Theo các bác sĩ của bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh, sức khỏe của bệnh nhân còn lại đang tiến triển tốt và tiếp tục được điều trị tích cực.

Trước đó, chiều 1-1, nhóm 9 du khách đầu tiên đáp chuyến bay TK 168 từ Ai Cập về Việt Nam, trong đó, có hai du khách (bà Nguyễn Thị Anh Thư và chị Nguyễn Thị Anh Thơ) đã được Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist cùng các cơ quan chức năng liên quan bố trí xe chuyên biệt, đưa thẳng đến Bệnh viện Đại học Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh để kiểm tra sức khỏe.

Sau khi tiếp nhận 2 bệnh nhân, các bác sĩ cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị sang chấn tâm lý, sợ hãi, lo âu. Bệnh nhân không bị các tổn thương nội tạng nguy hiểm, nhưng ngay lập tức các bác sĩ đã tiến hành chụp MRI, CT và các kỹ thuật cận lâm sàng cần thiết để xác định tình trạng sức khỏe.

Theo GIA THUẬN (TTXVN/VIETNAM+)