Xã An Phú đón bằng công nhận đạt chuẩn nông thôn mới

19/04/2022 - 10:48

 - Ngày 19/4, UBND huyện Tịnh Biên long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh An Giang công nhận xã An Phú đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” năm 2021 và Quyết định của Chủ tịch UBND huyện Tịnh Biên công nhận An Phú đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới” năm 2021.

Các đại biểu tham dự buổi lễ công bố xã An Phú đạt chuẩn nông thôn mới

Trao bằng công nhận xã An Phú đạt chuẩn “Xã nông thôn mới”

Trao bằng công nhận xã An Phú đạt chuẩn “Xã văn hóa nông thôn mới”

Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng nông thôn mới tại địa phương

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của UBND tỉnh An Giang, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nguyễn Sĩ Lâm chúc mừng xã An Phú đạt chuẩn nông thôn mới trong năm 2021, nhất là những thành tựu của địa phương trong phát triển kinh tế - xã hội, sản xuất nông nghiệp, thương mại và du lịch.

Qua đó, yêu cầu hệ thống chính trị địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới phù hợp với từng giai đoạn trên địa bàn huyện và xem đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong xây dựng nông thôn mới. Triển khai sâu rộng và thiết thực phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nhằm biểu dương, khích lệ tập thể, cá nhân, tạo sự lan tỏa trong nhân dân, cộng đồng và xã hội. Phát huy vai trò chủ thể của người dân bằng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; quyết liệt trong lãnh, chỉ đạo, phát huy vai trò người đứng đầu cấp ủy, chính quyền, đoàn thể trong tổ chức, triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong đó tập trung chỉ đạo củng cố và nâng chất các tiêu chí đã đạt nhưng thiếu bền vững.

Đồng thời, quan tâm hỗ trợ, đẩy mạnh liên kết sản xuất, hình thành các vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung, xây dựng liên kết chuỗi giá trị các sản phẩm chủ lực của địa phương, tiến tới xây dựng thương hiệu sản phẩm gắn với triển khai có hiệu quả Chương trình OCOP; chú trọng công tác bảo vệ môi trường và tạo cảnh quan nông thôn “Sáng - xanh - sạch - đẹp và an toàn”, thường xuyên phát động phong trào vệ sinh môi trường tại các xã, ấp, khu dân cư…

Đến nay, xã An Phú đã đạt 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu xây dựng nông thôn mới. Trong đó, nổi bật là các tiêu chí về: giao thông, thủy lợi, thu nhập bình quân đầu người, hình thức tổ chức sản xuất…

THANH TIẾN