Xao xuyến như buổi đầu gặp gỡ

16/07/2023 - 09:07

Lễ thành hôn của Thượng úy Bùi Xuân Hải, Trợ lý kỹ thuật, Trung đoàn 274, Sư đoàn 377 (Quân chủng Phòng Không-Không quân) và cô dâu Trần Minh Ngọc ngập tràn hoa thắm và những lời chúc phúc của bạn bè, đồng nghiệp. Để có được trái ngọt hôm nay, họ đã vượt qua hành trình yêu xa với biết bao nhớ nhung, chờ đợi.

Bùi Xuân Hải học trên Trần Minh Ngọc hai khóa, cùng trường THPT. Họ có chung cô giáo chủ nhiệm và rất nhiều bạn bè cùng trường, nhưng lại không hề quen biết nhau. Một lần, tình cờ xử lý công việc trên Facebook, thấy phía dưới bảng tin hiện lên lời mời kết bạn, ảnh đại diện là chàng trai mặc quân phục chững chạc nên Ngọc liền đồng ý. Buổi tối, chuẩn bị đi ngủ, thấy có tin nhắn từ anh bộ đội kết bạn với mình, Ngọc trả lời theo phép lịch sự chứ không có ý định nói chuyện tiếp. Vậy mà, đều đặn mỗi sáng thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ, nàng đều nhận được lời chúc ấm áp từ người bạn chưa quen biết này. Dần dần, những cuộc trò chuyện ngày một nhiều thêm khi họ biết là đồng hương của nhau và có nhiều điểm tương đồng.

Thời điểm đó, dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Là một sĩ quan trẻ, nhận nhiệm vụ ở đơn vị mới, lại đam mê sáng tạo nên Bùi Xuân Hải thường được đồng đội trong đơn vị đùa vui là người bận rộn nhất Trung đoàn. Vậy mà từ khi quen Minh Ngọc, chàng sĩ quan trẻ đã biết cân đối, sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc và chuyện tình cảm. Những câu chuyện về cuộc sống bộ đội giản dị, chân thành mà Hải chia sẻ dần chinh phục được trái tim Minh Ngọc.

Vợ chồng Thượng úy Bùi Xuân Hải và Trần Minh Ngọc. Ảnh do nhân vật cung cấp

Quen và tìm hiểu nhau 6 tháng, kỷ niệm lần đầu gặp gỡ của hai người tại sân bay Nội Bài, khi Bùi Xuân Hải về Hà Nội nhận Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội năm 2021. Cầm trên tay bó hồng nhung đỏ thắm, đợi bạn trai tại sảnh, nhưng đã trễ nửa tiếng đồng hồ so với thời gian dự kiến mà chưa thấy anh đâu, đúng lúc ấy Minh Ngọc lại có điện thoại từ cơ quan để giải quyết công việc. Quay lưng vào trong, miệng trò chuyện, mắt hướng về phía đường bay, chợt thấy có người đặt tay lên vai mình từ phía sau khiến nàng giật mình và hướng mắt nhìn lại. Thoáng chút bối rối, ngỡ ngàng, nhìn chàng trai một hồi, nàng mới trao cho chàng cái bắt tay ấm áp.

Trò chuyện trên xe, Minh Ngọc thắc mắc, tại sao mình quay lưng lại mà anh vẫn nhận ra khi chưa từng gặp mặt. Anh cười hóm hỉnh trả lời: “Chỉ cần em tới sân bay thì dù có ở vị trí nào anh cũng nhận ra”. Minh Ngọc xúc động tựa vào vai anh, họ cùng nhìn về phía trước con đường, mỉm cười hạnh phúc.

Trước khi trở về đơn vị công tác, chàng sĩ quan cùng bạn gái đi tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội. Đang dạo bước quanh phố cổ, chợt cơn mưa ngang qua, anh kéo tay bạn gái vào góc phố và nói lời hẹn ước: “Cảm ơn em đã đến bên cạnh, trao cho anh cảm giác ấm áp, hạnh phúc và giúp anh hiểu tình yêu là nơi hai trái tim cùng một ý nguyện. Đợi hết dịch, chúng mình về chung một nhà em nhé!”.

Trải qua bao khó khăn, xa cách về địa lý, yêu nhau hai năm nhưng họ chỉ gặp mặt 3 lần. Trong khoảng thời gian đó, cả hai cùng cố gắng để vun đắp niềm tin, gìn giữ và nuôi dưỡng tình yêu. Trước lễ cưới, lần gần nhất họ gặp nhau là cách đó 11 tháng. Cuối tháng 5-2023, anh thực hiện lời hứa khoác lên người thương bộ váy cưới rực rỡ. Lần đầu trực tiếp nhìn thấy anh mặc quân phục, cô dâu Trần Minh Ngọc xúc động, rưng rưng, xao xuyến như buổi đầu gặp gỡ.

Theo HUYỀN TRANG (QĐND)