Xây dựng và phát triển Long Xuyên trở thành thành phố văn minh, hiện đại

29/04/2020 - 04:47

 - Ban Thường vụ Tỉnh ủy An Giang vừa ban hành Nghị quyết số 02-NQ/TU về xây dựng và phát triển TP. Long Xuyên đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

Nghị quyết xác định, việc xây dựng và phát triển nhanh thành phố là trách nhiệm chung của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh An Giang, trong đó vai trò nòng cốt là Đảng bộ và nhân dân thành phố. Long Xuyên sẽ trở thành thành phố văn minh, hiện đại, có vị trí quan trọng trong hệ thống đô thị vùng ĐBSCL; là địa phương dẫn đầu và là trung tâm của tỉnh trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học - công nghệ.

6 nhiệm vụ được nghị quyết đề ra, gồm: tập trung các giải pháp nhằm khơi thông, khai thác hiệu quả các nguồn lực, nhất là nguồn lực đất đai và vị thế trung tâm tỉnh lỵ; nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo, làm tốt công tác đào tạo, bồi dưỡng, thu hút nhân tài, nhân lực chất lượng cao; đẩy mạnh phát triển các lĩnh vực văn hóa - xã hội và đảm bảo an sinh xã hội; tăng cường công tác quốc phòng - an ninh; xây dựng nền hành chính của thành phố chuyên nghiệp, năng động, hiệu quả và vì dân; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ và xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

G.K