Xí nghiệp Môi trường Đô thị TP. Châu Đốc: Chung tay xây dựng thành phố xanh – sạch – đẹp

15/05/2020 - 05:12

 - “TP. Châu Đốc là thành phố du lịch thu hút hàng triệu khách thập phương mỗi năm. Việc đảm bảo vệ sinh môi trường, xây dựng thành phố xanh - sạch - đẹp là một trong những nhiệm vụ quan trọng của địa phương. Thời gian qua, với sự đoàn kết nhất trí, quyết tâm, đồng lòng, nỗ lực của chính quyền địa phương và nhân dân, nhất là đội ngũ cán bộ, người lao động Xí nghiệp Môi trường Đô thị TP. Châu Đốc trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, đã góp phần làm cho thành phố xanh hơn, sạch hơn, đẹp hơn trong mắt người dân và du khách” - Phó Chủ tịch UBND TP. Châu Đốc (An Giang) Trần Quốc Tuấn cho biết.

Làm đẹp thành phố

Theo Giám đốc Xí nghiệp Môi trường Đô thị TP. Châu Đốc Đỗ Văn Lạc: “Với sự lãnh đạo, quan tâm sâu sát của Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Môi trường Đô thị An Giang, nhiều năm qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên, người lao động của Xí nghiệp Môi trường Đô thị TP. Châu Đốc đã không ngừng cải tiến phương thức làm việc, đầu tư mới các phương tiện chuyên dùng để đảm bảo hoàn thành các mặt công tác được giao.

Người lao động tích cực hơn trong công tác duy trì vệ sinh đường phố, duy tu bảo quản khai thông hệ thống cống rãnh, chăm sóc các công viên, cây xanh đô thị, quản lý lòng lề đường, duy tu, giặm vá mặt đường, trồng mới cây xanh đô thị, gắn mới, tu sửa hệ thống đèn chiếu sáng công cộng… đáp ứng nhu cầu phục vụ xã hội được cao hơn, tạo bộ mặt đô thị ngày càng sáng - xanh - sạch và đẹp hơn”.

Thu gom rác thải

Trong các dịp lễ, Tết và các sự kiện chính trị của thành phố, xí nghiệp đã chủ động tổng vệ sinh các điểm người dân bỏ rác không đúng nơi quy định. Phối hợp với địa phương quét, thu gom rác thải hàng ngày. Xí nghiệp đã tổ chức thực hiện ở tất cả các xã, phường trên địa bàn thành phố, với tỷ lệ thu gom 100% số hộ dân ở khu vực nội ô và 80% hộ dân ở các xã.

Hiện trên địa bàn TP. Châu Đốc không còn bãi tạm trung chuyển rác dọc đường; rác ở các tuyến hẻm đều được thu gom hết trong ngày. Qua đó, góp phần làm đẹp đường phố, đảm bảo đạt tiêu chí môi trường về tuyến phố văn minh, phường văn minh và đạt chuẩn xã nông thôn mới, góp phần đưa Châu Đốc đạt chuẩn đô thị loại II.

Quyết tâm và nỗ lực

Anh Thái Lĩnh Nam (53 tuổi, ngụ khóm 6, phường Châu Phú A) chia sẻ: “Trên 26 năm gắn bó với xí nghiệp, tôi cảm thấy mình là người may mắn khi được sống trong “ngôi nhà chung” này. Những năm gần đây, nhờ Ban Giám đốc công ty và xí nghiệp quan tâm, cải tiến lề lối làm việc, nên đời sống vật chất lẫn tinh thần của cán bộ, nhân viên, người lao động không ngừng được nâng lên. Ban Giám đốc rất gần gũi, thường xuyên thăm hỏi, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động; môi trường làm việc thoải mái, nhất là việc hỗ trợ đồ bảo hộ lao động (khẩu trang, găng tay, nón…); thu nhập năm sau cao hơn năm trước nên chúng tôi rất an tâm công tác. Tôi sẽ tiếp tục cố gắng, hết lòng với công việc”.

Khử khuẩn xe thu gom rác thải

Theo ông Đỗ Văn Lạc, trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, để bảo vệ sức khỏe của người lao động, xí nghiệp đã bố trí nước sát khuẩn tay tại khu vực hành lang của xí nghiệp và công nhân mang theo khi làm nhiệm vụ. Đồng thời, phát thêm khẩu trang vải và yêu cầu người lao động đeo khi đến công ty, khi làm nhiệm vụ để bảo vệ bản thân và cộng đồng.

Thường xuyên giám sát an toàn lao động; lau chùi, phun xịt sát khuẩn các dụng cụ, phương tiện và cả trụ sở xí nghiệp. Mỗi ngày phun rửa các tuyến đường chính, giúp người dân đi đường thấy ít nóng hơn. Trên các xe thu gom rác, xe tưới, xí nghiệp trang bị thêm các loa di động để tuyên truyền cho người dân, du khách về dịch bệnh Covid-19 và cách phòng tránh, góp phần đẩy lùi dịch bệnh.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, cán bộ, nhân viên, người lao động Xí nghiệp Môi trường Đô thị TP. Châu Đốc nêu cao tinh thần quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực, tận tâm hơn với công việc mình đã chọn. Theo đó, tiếp tục thực hiện tốt công tác quét, thu gom rác thải hàng ngày. Quản lý, sử dụng có hiệu quả xe bồn hút chất thải lỏng, tưới cây xanh và tổ chức bơm hút khai thông mương cống, không để ứ đọng nước ở các tuyến đường trung tâm. Tiếp tục phát triển hệ thống cây xanh công cộng, góp phần điều hòa khí hậu, tạo cảnh quan đô thị.

Tăng cường phối hợp các ngành, địa phương tuyên truyền, vận động người dân thực hiện “nếp sống văn minh đô thị”, có những việc làm thiết thực cùng chung tay bảo vệ môi trường… Qua đó, góp phần xây dựng thành phố du lịch Châu Đốc trở thành điểm đến xanh - sạch - đẹp, văn minh.

THU THẢO