Xuân an lành và khát vọng

31/01/2020 - 02:54

 - Trong tiết xuân ấm áp, Tết Nguyên đán Canh Tý đã khép lại với niềm vui trọn vẹn, an toàn ở khắp nơi trên mọi miền đất nước. Với niềm hân hoan, tin yêu và khát vọng, nhịp sống mới lại bắt đầu ở các cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh, nhà máy, trên các công trường và những cánh đồng…

Với phương châm: “Mọi người, mọi nhà đều vui xuân, đón Tết lành mạnh, an toàn, tiết kiệm”, Tết Nguyên đán Canh Tý tiếp tục là cái Tết ấm tình dân, nghĩa Đảng và đầy niềm tin yêu của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Điều đó còn thể hiện qua những chuyến đi thăm, chúc Tết, tặng quà các hộ nghèo, đối tượng chính sách của lãnh đạo các cấp, ngành, địa phương.

“Qua theo dõi báo, đài, tôi được biết thêm, niềm vui đón Tết của người dân trọn vẹn hơn khi số vụ tai nạn giao thông do uống rượu, bia đã giảm nhiều so với năm trước; tình trạng mất an ninh trật tự, cờ bạc đầu xuân cơ bản được dẹp bỏ... Có được kết quả này là nhờ sự nỗ lực của chính quyền các cấp, các cán bộ, chiến sĩ công an làm nhiệm vụ bảo đảm an toàn giao thông và an ninh trật tự dịp trước, trong và sau Tết”- cô Nguyễn Thị Năng (ngụ phường Mỹ Quý, TP. Long Xuyên, An Giang) vui mừng cho biết.

Kết thúc 1 tuần nghỉ Tết, sáng 30-1 (nhằm mùng 6 Tết), nhịp sống bình thường đã trở lại trên khắp nẻo đường, quê hương. Một mùa xuân tràn đầy niềm hy vọng đã hiển hiện trên những gương mặt của mỗi người trong ngày làm việc đầu năm. Những tiếng cười nói rôm rả, những lời chúc nhau… Những tiếng máy bắt đầu khởi động; những người nông dân thăm đồng, chăm chỉ gieo trồng, chăm bón… trong sự náo nức những ngày đầu xuân mới.

Sau những ngày nghỉ Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, chị Nguyễn Thị Thanh Thúy (quê Tam Bình, Vĩnh Long) đã trở lại làm việc với tâm lý phấn khởi, sẵn sàng cho hoạt động giao dịch của ngân hàng. Chia sẻ với chúng tôi, chị Thúy cho biết, để sẵn sàng cho ngày làm việc đầu tiên, chị đã đến TP. Long Xuyên từ 2 ngày trước để tranh thủ nghỉ ngơi, họp nhóm đồng nghiệp và vui xuân với bạn bè.

“Trong buổi sáng của ngày đi làm đầu tiên của năm mới, chúng tôi được lãnh đạo lì xì lấy hên đầu năm nên tâm lý rất phấn khởi. Năm mới, tôi xin chúc mọi người có sức khỏe dồi dào, làm việc thật hiệu quả. Đồng thời, mong muốn các cấp lãnh đạo và công đoàn ngày càng quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần và có nhiều hoạt động thiết thực để đảm bảo quyền lợi tốt hơn cho người lao động. Đặc biệt, chế độ lương, thưởng sẽ tăng lên để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của người lao động”- Chị Thúy cho biết.

Nông dân Huỳnh Văn Trí (xã Định Thành, Thoại Sơn, An Giang) chia sẻ: “Niềm vui của người dân ngoại thành chúng tôi như được nhân lên khi huyện Thoại Sơn đã gặt hái nhiều thành công trong xây dựng nông thôn mới. Nhờ đó, những tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp đã được bê tông hóa, giúp đi lại thuận tiện. Đặc biệt, thông qua xây dựng nông thôn mới, địa phương đã xã hội hóa việc trồng hoa, cây cảnh dọc các tuyến đường, tạo nên cảnh quan xanh - sạch - đẹp. Với trách nhiệm của một người dân, tôi sẽ vận động bà con lối xóm tiếp tục chung sức xây dựng quê hương bằng cách tăng gia sản xuất. Tôi mong năm nay “mưa thuận, gió hòa” để bà con nông dân được mùa và quan trọng là được giá để có cuộc sống ấm no, sung túc hơn”. 

Mùa xuân cũng là mùa của những khát vọng về cuộc sống no ấm, thái hòa của nhân dân. Tại các di tích lịch sử, đền chùa, miếu trong những đầu xuân mới, từ người già đến người trẻ đều thành tâm, kính cẩn thắp nén hương cầu đất nước thái bình, gia đạo được bình an, may mắn.

Cô Đinh Thị Mai Hân (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết: “Lễ chùa, lạy Phật là một trong những việc quan trọng mà tôi cùng gia đình phải thực hiện trong những ngày đầu năm mới. Tôi cũng như mọi người, chỉ cầu mong các thành viên trong nhà được khỏe mạnh, mọi việc đều thuận lợi, nhiều may mắn trong năm mới. Riêng tôi, trong thời khắc thiêng liêng của những ngày đầu năm mới, tôi cầu mong quốc thái dân an, quê hương, đất nước mình ngày thêm phát triển, người dân được ấm no…”

Năm Canh Tý là một năm với nhiều hy vọng khi niềm tin yêu, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng lại tiếp tục lan tỏa trong từng cảm xúc, hành động của mỗi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. Trên các con đường, tràn ngập màu cờ đỏ sao vàng và những băng-rôn mừng Đảng tròn 90 mùa xuân. Tất cả đều như muốn ghi dấu vào khoảnh khắc đầu xuân một tâm thế mới, tràn đầy sinh lực và sẵn sàng cho những nỗ lực mới, phấn đấu gặt hái những thành quả, thắng lợi trong năm mới.

THU THẢO