Ý kiến cán bộ, đảng viên: Công tác phát hiện, xử lý tham nhũng được chỉ đạo và thực hiện đồng bộ, quyết liệt

19/05/2023 - 18:29

Ngày 17/5, Hội nghị Ban Chấp hành Trung ương Đảng giữa nhiệm kỳ khóa XIII đã thành công tốt đẹp. Hội nghị đã xem xét, quyết định nhiều vấn đề có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Ban chấp hành Trung ương khóa XIII. Cán bộ, đảng viên và nhân dân Bình Định đều bày tỏ sự đồng tình, ủng hộ cao và ngày càng tin tưởng hơn vào sự lãnh đạo của Đảng, công tác quản lý của Nhà nước.

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước và các đại biểu biểu quyết thông qua Nghị quyết Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII. Ảnh: Trí Dũng/TTXVN

Theo dõi Hội nghị, cử tri Nguyễn Bá Trà, nguyên Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Bình Định cho biết, ông rất tâm đắc về các nội dung được Hội nghị thảo luận và quyết nghị, nhất là đánh giá các mặt công tác giữa nhiệm kỳ Đại hội lần thứ XIII của Đảng, từ đó gắn với trách nhiệm lãnh đạo, chỉ đạo của từng ủy viên Bộ Chính Trị, Ban Bí thư để Trung ương lấy phiếu tín nhiệm. Theo ông Nguyễn Bá Trà, đây là cách làm cụ thể, minh bạch trong đánh giá công tác cán bộ của Đảng trong tình hình mới.

Cử tri Nguyễn Bá Trà cũng bày tỏ tâm huyết về những đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII trong nửa nhiệm kỳ qua, trong đó có việc thực hiện 4 nhiệm vụ lớn đều hoàn thành tốt. Công tác phát hiện và xử lý tham nhũng đã được chỉ đạo và thực hiện bài bản, đồng bộ, quyết liệt, hiệu quả, tạo bước đột phá, khẳng định quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, “không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai; không chịu sức ép của bất kỳ tổ chức, cá nhân nào”. Đó là thắng lợi vô cùng lớn, đem lại niềm tin cho cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Theo cử tri Nguyễn Bá Trà, bên cạnh những kết quả đạt được, Đảng ta cũng thừa nhận rằng vẫn còn một số khuyết điểm về lãnh đạo, chỉ đạo, công tác nắm tình hình, nghiên cứu chiến lược, lý luận, tổng kết thực tiễn có mặt, có lúc chưa đáp ứng được nhu cầu của thực tiễn, cần được khắc phục trong nửa nhiệm kỳ còn lại của Đại hội lần thứ XIII của Đảng.

Về phát triển kinh tế - xã hội, cử tri Nguyễn Tùng (phường Trần Hưng Đạo, thành phố Quy Nhơn) cho biết, từ đầu năm đến nay, một số doanh nghiệp đang trong tình trạng khó khăn. Nhiều công ty khó tiếp cận nguồn vốn vay do lãi suất đang cao. Với lãi suất vay trên 10%, các doanh nghiệp khó khăn và nhiều công ty đã ngừng hoạt động ảnh hưởng đến đời sống của người lao động. Do đó, cử tri Nguyễn Tùng mong muốn, sau Kỳ họp lần này, với sự chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước cần đưa ra nhiều giải pháp giảm lãi suất hoặc có những gói cho vay ưu đãi đối với các doanh nghiệp sản xuất, để các công ty có thể tiếp tục sản xuất, kinh doanh; đồng thời có biện pháp như giãn nợ, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn sau COVID-19.

Hiện một số địa phương giải ngân vốn đầu tư công rất chậm, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế-xã hội năm 2023, gây áp lực trả nợ đối với ngân sách Nhà nước và mục tiêu phát triển của địa phương. Cử tri Nguyễn Tùng tin tưởng, Chính phủ sẽ có giải pháp để thúc đẩy việc giải ngân vốn đầu tư công theo đúng chỉ tiêu đã đề ra; đồng thời cần có sự giám sát trong việc giải ngân để không xảy ra sai phạm nhằm hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Theo TTXVN