Ý nghĩa những chương trình hướng về cộng đồng

25/03/2021 - 03:17

 - Với mục đích thể hiện sự tri ân của điện lực dành cho người sử dụng điện, bắt đầu từ năm 2016, hàng năm, Điện lực Thoại Sơn (An Giang) đều tổ chức tháng tri ân khách hàng. Trong đó, điểm nhấn nổi bật là các hoạt động thiện nguyện vì cộng đồng, hướng đến người nghèo và gia đình chính sách.

Điện lực Thoại Sơn với những chương trình thiết thực hướng về cộng đồng

Năm 2020, Điện lực Thoại Sơn thực hiện các hoạt động sôi nổi, có ý nghĩa nhằm “Tri ân khách hàng”, cụ thể như: chương trình “dán nhãn năng lượng” thực hiện thay 100 bộ đèn Led cho 40 hộ nghèo, gia đình chính sách tại thị trấn Óc Eo, tổng giá trị thực hiện 10 triệu đồng nhằm lan tỏa phong trào tiết kiệm điện trong các em học sinh và gia đình; tổ chức hội thi tìm hiểu về sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả cho các em học sinh tại 3 điểm trường: THCS Vĩnh Khánh, THCS An Bình và tiểu học Mỹ Phú Đông.

Qua đó, thu hút 966 em học sinh tham gia. Các em được nhận bộ câu hỏi với hình thức trắc nghiệm liên quan đến các biện pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả và thân thiện với môi trường; các thiết bị tiết kiệm điện và những tình huống thường gặp trong quá trình sử dụng điện.

 Học sinh tham gia cuộc thi có thể tham khảo ý kiến người thân, đồng thời trả lời 2 câu hỏi phụ là: nêu những việc làm cụ thể để tiết kiệm điện mà bạn đã áp dụng tại gia đình và trong trường học, có bao nhiêu học sinh trong trường cùng tham gia cuộc thi giống bạn.

Em Võ Ngọc Như Xuân (học sinh Trường Tiểu học Mỹ Phú Đông) bày tỏ: “Qua cuộc thi này, em hiểu và biết cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Cụ thể như tắt hết các thiết bị điện, như: quạt, ti-vi, bóng đèn khi ra khỏi phòng, không nghịch, đùa giỡn gần khu vực có nguồn điện nguy hiểm. Em sẽ cố gắng mang những gì tiếp thu được từ cuộc thi này để thực hành ở nhà và trên lớp, đảm bảo an toàn khi sử dụng điện!”.

Kết thúc chương trình, Điện lực Thoại Sơn đã trao giải thưởng ở từng trường, gồm: 1 giải nhất, 1 giải nhì, 2 giải 3 và 10 giải khuyến khích cho các em học sinh hoàn thành xuất sắc phần thi, tổng giá trị là 14 triệu đồng.

Song song với chương trình tiết kiệm điện, chương trình “thắp sáng niềm tin”, Điện lực Thoại Sơn còn thể hiện sự quan tâm, giúp đỡ dành cho các hộ nghèo, gia đình chính sách bằng cách thay đèn led miễn phí cho 50 hộ tại thị trấn Phú Hòa với 150 bộ đèn led và 900m dây điện. Tổng giá trị 25 triệu đồng. Góp sức mình cho công tác giáo dục của địa phương, Điện lực Thoại Sơn thực hiện chương trình thay đèn led cho trường học, cụ thể: thay mới 35 bộ bóng đèn Led tại Trường THCS Vĩnh Khánh và 35 bộ bóng đèn led tại trường Tiểu học “A” Phú Hòa.

Tổng kinh phí 10 triệu đồng. Thầy Lê Đỗ Triêm, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Vĩnh Khánh chia sẻ: “Trước thực trạng các bóng đèn của trường đã được thay khá lâu và xuống cấp rất nhiều. Nhiều bóng bị đứt hẳn, một số bóng ánh sáng mờ. Nhờ Điện lực Thoại Sơn hỗ trợ thay mới thiết bị chiếu sáng ở trường, các em được đảm bảo ánh sáng khi học tập, thầy cô và học sinh rất vui và phấn khởi, dạy và học tốt hơn”

Chương trình “thắp sáng đường nông thôn” được thực hiện tại xã Vĩnh Khánh trên tuyến đường kênh trục - ấp Vĩnh Thắng (xã Vĩnh Khánh). Điện lực Thoại Sơn cùng các ban, ngành, đoàn thể xã tiến hành lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng với chiều dài 1km cùng 20 bộ đèn đường Led năng lượng mặt trời công suất 650w. Năm 2019, chương trình “Thắp sáng đường quê” được ngành điện lực Thoại Sơn thực hiện tại 2 tuyến đường thuộc thị trấn Núi Sập và xã Bình Thành đã nhận được sự đồng thuận của người dân cũng như chính quyền địa phương.

Cụ thể, trên tuyến đường kênh F (ấp Bắc Sơn, thị trấn Núi Sập), Điện lực Thoại Sơn cùng các ban, ngành, đoàn thể thị trấn lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng với đường dây hạ thế dài 1,1km và 30 bộ đèn led 18W tiết kiệm điện, kinh phí hơn 20 triệu đồng. Đây là tuyến đường chính nối thị trấn Núi Sập với xã Thạnh An (huyện Vĩnh Thạnh, TP. Cần Thơ). Trên tuyến đường kênh Ba Thê (cũ) thuộc ấp Bình Thành (xã Bình Thành) cũng được “Thắp sáng đường quê” với hệ thống điện chiếu sáng, gồm: đường dây hạ thế dài 752m, 12 bộ đèn led 18W tiết kiệm điện, kinh phí trên 13 triệu đồng. 

Thông qua các hoạt động hướng về cộng đồng, cùng chia sẻ khó khăn với cộng đồng, xã hội như: “Thắp sáng đường quê”, “Thắp sáng nhà hộ dân”, “thắp sáng niềm tin” là những chương trình mang lại hiệu quả thiết thực, ý nghĩa nhân văn sâu sắc nên người dân cùng chính quyền địa phương rất ủng hộ. Hy vọng, tinh thần nhân ái và nghĩa tình vì cộng đồng ấy sẽ tiếp tục lan tỏa vì mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của huyện Thoại Sơn.

PHƯƠNG LAN