Ai sẽ là ứng viên sáng giá của vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018?

15/09/2018 - 19:20

Đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ diễn ra vào 20 giờ 10 tối 16-9 tại Nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Như vậy chỉ còn hơn 24 tiếng nữa là chủ nhân của vương miện Hoa hậu Việt Nam sẽ được xướng tên.

Theo Hoa hậu Hà Kiều Anh, mặt bằng nhan sắc của 43 thí sinh xuất sắc nhất hai miền Nam - Bắc lọt vào Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam năm nay tương đối đồng đều. Các chỉ số hình thể đều tương đối chuẩn và các thí sinh đều có sự đầu tư để làm nổi bật mình trong các vòng thi. Bởi lẽ đó mà người sẽ chạm tay vào vương miện Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ là một ẩn số khó đoán đối với nhiều người.

Trong khi nhiều người tập trung sự chú ý vào 4 người đẹp sinh năm 2000 gồm: Trần Tiểu Vy, Nguyễn Thị Thu Tâm, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Phan Cẩm Nhi vì mang nét đẹp trẻ trung, tươi mới… thì nhiều người lại đánh giá cao những thí sinh đã có trong tay một vài giải thưởng tại các cuộc thi nhan sắc như: Hà Thanh Vân, Phạm Ngọc Hà My, Bùi Phương Nga… vì họ sẽ là những người có kinh nghiệm phô diễn mình trên sân khấu.

Tuy nhiên, theo như Hoa hậu Bùi Bích Phương - Thành viên Giám khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 thì “Người đoạt danh hiệu cao nhất tại cuộc thi hoa hậu nên mang vẻ đẹp của bông hoa vừa hé nở chứ không phải bông hoa đã rực rỡ. Một bông hoa vừa hé nở thì xuân sắc sẽ kéo dài và duy trì lâu”.

Trước đó, bà Phạm Kim Dung - Phó trưởng BTC Hoa hậu Việt Nam cũng cho biết, thí sinh giành giải “Người đẹp nhân ái” được ưu tiên vào thẳng Top 5 thi ứng xử, đây được coi là phần thưởng xứng đáng cho đại sứ thiện nguyện để truyền đi những thông điệp tích cực cho cộng đồng.

Bà Phạm Kim Dung cũng cho biết thêm, sau khi đăng quang trong đêm chung kết, một trong hai tân Á hậu sẽ được Hoa hậu Quốc tế 2017 - Kevin Lilliana cùng ông Itawa Nobuo - BTC Hoa hậu Quốc tế trao dải băng đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu Quốc tế 2018 sẽ diễn ra vào tháng 11 tại Nhật Bản. Riêng Hoa hậu Việt Nam 2018 sẽ đại diện cho Việt Nam dự thi một trong ba cuộc thi nhan sắc lớn của thế giới.

Dựa trên những tiêu chí của BTC và BGK, nhiều người dự đoán những ứng viên sáng giá: Hà Thanh Vân, Trần Tiểu Vy, Bùi Phương Nga, Nguyễn Hoàng Bảo Châu, Nguyễn Thị Nhật Minh, Lê Thị Hà Thu Chiêu, Vũ Hoàng Thảo Vy... sẽ có nhiều cơ hội lọt sâu vào top trong của đêm Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2018.

Hà Thanh Vân

Hà Thanh Vân người dân tộc Tày – Cao Bằng. Cô sinh năm 1993, cao 1m7, số đo ba vòng 81-63-93. Cô được xếp vào nhóm thí sinh có vẻ đẹp dịu dàng, nền nã và học vấn tốt.

Trước đó, Hà Thanh Vân từng lọt vòng chung kết Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012, Á khôi Ngoại thương Hà Nội 2013.

Ngoài sở hữu khuôn mặt ngời sáng, dịu dàng, thuần Việt, Hà Thanh Vân còn có tấm bằng đại học ở Mỹ và khả năng tiếng Anh cực tốt.

Trần Tiểu Vy

Trong số 4 ứng viên trẻ nhất của vòng Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2018, Trần Tiểu Vy ghi điểm với gương mặt rạng rỡ, tươi mới và có “thần thái” hoa hậu.

Người đẹp sinh năm 2000 đến từ Quảng Nam cao 1m74, chỉ số hình thể là 84 - 63 – 90. Cô lọt top 3 chung cuộc phần thi Người đẹp Biển – Hoa hậu Việt Nam 2018 vừa diễn ra tại Đà Nẵng.

Mặc dù chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc chinh chiến tại các cuộc thi nhan sắc nhưng Trần Tiểu Vy vẫn tự tin hoàn thành tốt các phần trình diễn của mình.

Nguyễn Hoàng Bảo Châu

Nguyễn Hoàng Bảo Châu cũng thuộc nhóm thí sinh trẻ nhất cuộc thi. Người đẹp sinh năm 2000 đến từ Hà Nội này chính là nữ sinh từng được cử đi trao vòng hoa cho đội U23 Việt Nam trở về từ Thường Châu (Trung Quốc).

Nguyễn Hoàng Bảo Châu sở hữu chiều cao 1,73m cùng số đo ba vòng 85-60-93. Người đẹp này từng là quán quân Nữ sinh thanh lịch 2017 của trường THPT Trần Phú – Hà Nội. Cô vừa trúng tuyển vào khoa Tài chính Ngân hàng của Học viện Ngân hàng.

Mặc dù là thí sinh nhỏ tuổi nhất cuộc thi nhưng Bảo Châu lại gây ấn tượng bởi gương mặt xinh đẹp đậm chất Á đông và kỹ năng trình diễn tự tin. Trong đêm thi Người đẹp Biển, chân dài này xuất sắc lọt vào top 3.

Bùi Phương Nga

Bùi Phương Nga sinh năm 1998 đến từ Hà Tĩnh. Cô hiện là sinh viên Đại học Kinh tế Quốc dân Hà Nội, sở hữu chiều cao 1,72m, số đo 84-64-92.

Người đẹp từng đoạt danh hiệu Hoa khôi Đại học Kinh tế Quốc dân và đoạt giải Gương mặt trang bìa của báo Sinh viên Việt Nam năm 2017. Ngay từ vòng sơ khảo, Phương Nga đã được ưu ái với biệt danh Hoa khôi "kép" và là một trong những thí sinh được đánh giá cao.

Khuôn mặt xinh đẹp của Phương Nga cũng được nhiều người nhận xét có nhiều điểm giống Hoa hậu kiêm MC Jenifer Phạm. Với thân hình khỏe khoắn, năng động Bùi Phương Nga lọt top 3 Người đẹp Thể thao Hoa hậu Việt Nam 2018.

Nguyễn Thị Nhật Minh

Nguyễn Thị Nhật Minh sinh năm 1999, cao 1,68m và là sinh viên khoa Kinh doanh quốc tế - Đại học Ngoại thương TP.HCM. Cô cao 1,68 m với các số đo 83-62-93.

Người đẹp 19 tuổi từng được biết đến với câu chuyện kiếm được thu nhập hơn 10 triệu/tháng nhờ bán áo thun online và sớm tự lập, tự đóng học phí lẫn chi trả cho cuộc sống của mình từ năm học lớp 10.

Nhật Minh từng tham gia Hoa khôi Ngoại thương TP HCM và lọt vào top 15 chung cuộc. Người đẹp chia sẻ trong một buổi gặp ban giám khảo, cô được nhận xét có gương mặt đậm chất Á đông, giống với cựu Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền.

Lê Thị Hà Thu Chiêu

Lê Thị Hà Thu Chiêu là Hoa khôi Đại học Kinh tế TP.HCM năm 2017. Cô cũng chính là em gái của người mẫu Lê Hà Chiêu. Cô sinh năm 1998, đến từ Đà Lạt.

Người đẹp sở hữu chiều cao 1,72m, số đo ba vòng 82-59-94.

Trước khi đến với cuộc thi, người đẹp có thời gian dài hoạt động trong nghề người mẫu. Chính điều đó giúp thí sinh mang số báo danh 116 có thêm kinh nghiệm để chinh chiến trong cuộc thi sắc đẹp này. Hiện tại, Lê Thị Hà Thu Chiêu được đánh giá cao khi lọt vào top 3 Người đẹp Thể thao.

Phạm Ngọc Hà My

Phạm Ngọc Hà My là thí sinh gây chú ý từ vòng sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2018 vì từng được chọn tặng hoa Tổng thống Donald Trump tại sân bay Nội Bài trong lần ông đến thăm Việt Nam vào tháng 11/2017.

Hà My sinh năm 1996, là sinh viên Học viện Ngoại giao Việt Nam. Cô nói thành thạo tiếng Anh và tiếng Pháp.

Sở hữu gương mặt xinh đẹp, hình thể chuẩn với chiều cao 1,73m, số đo ba vòng 83-62-94 cùng thành tích học tập ấn tượng, Hà My được dự đoán sẽ lọt vào top 10 của Hoa hậu Việt Nam 2018.

Huỳnh Phạm Thủy Tiên

Huỳnh Phạm Thủy Tiên năm nay 20 tuổi, đến từ Đồng Tháp. Cô từng đăng quang Duyên dáng Ngoại thương 2018. Người đẹp gốc Đồng Tháp sở hữu chiều cao 1,7m và số đo ba vòng 84-63-95.

Cách đây 2 năm, vì mặc cảm với thân hình 90kg mà Huỳnh Phạm Thủy Tiên đã quyết tâm tập luyện để “lột xác” còn 60kg trong hơn một năm.

Càng tiến sâu vào đêm chung kết, Huỳnh Phạm Thủy Tiên càng được đánh giá cao bởi khả năng trình diễn tốt nhờ kinh nghiệm có được từ cuộc thi cấp trường. Đồng thời, chính sự bản lĩnh và nền tảng tri thức tốt khiến nhiều người kỳ vọng chân dài này sẽ tiến sâu vào top 10.

Vũ Hoàng Thảo Vy

Vũ Hoàng Thảo Vy chính là em gái của Nữ hoàng sắc đẹp Vũ Hoàng Điệp. Cô từng giành giải Á quân 2 Người mẫu hình thể Việt Nam.

Thảo Vy sở hữu gương mặt thanh tú với đôi mắt to tròn. Cô sinh năm 1996, cao 1,7m, số đo ba vòng 80-60-85.

Thảo Vy đang theo học ngành Kinh doanh Quốc tế, trường Đại học RMIT. Người đẹp cũng lọt top 3 Người đẹp Du lịch - phần thi phụ nằm trong khuôn khổ Hoa hậu Việt Nam 2018.

Theo Dân trí