ĐT Việt Nam là hạt giống số 1 tại AFF Cup 2018

02/03/2018 - 09:15

Mới đây, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã lên tiếng xác nhận ĐT Việt Nam được xếp vào nhóm hạt giống số 1 tại giải vô địch ĐNÁ AFF Cup 2018.

Mặc dù không thể lọt vào chơi trận chung kết ở hai lần tổ chức gần đây, tuy nhiên theo cách đánh giá mới của LĐBĐ Đông Nam Á, Việt Nam vẫn là 1 trong hai đội bóng có thành tích thi đấu tốt nhất giải. Trên bảng xếp hạng các đội tuyển Đông Nam Á lúc này, ĐT Việt Nam đang tạm xếp ở vị trí thứ hai, chỉ sau đương kim vô địch Thái Lan về thành tích ở hai giải đấu gần đây.

ĐT Việt Nam là hạt giống số 1 AFF Cup 2018

Đây cũng là điều có thể lý giải được khi chúng ta đã giành vị trí thứ 3 ở hai lần tổ chức gần đây, trong khi đội Á quân 2014 Malaysia không vượt qua vòng bảng năm 2016 còn nhà á quân 2016 Indonesia cũng bị loại từ vòng bảng ở giải đấu năm 2014.

Việc nằm trong nhóm hạt giống thứ nhất giúp U23 Việt Nam được hưởng lợi về lịch thi đấu cũng như tránh được Thái Lan ngay ở vòng ngoài. Chính vì thế, thầy trò Park Hang Seo hoàn toàn có thể tự tin để hướng tới những chiến thắng ở sân chơi khu vực.

Tại AFF Cup 2018, luật chơi cũng đã được thay đổi. Theo đó, các đội bóng ở hai bảng sẽ thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm. Mỗi đội sẽ có 2 trận sân khách, 2 trận sân nhà tùy theo bốc thăm. Điều đó nghĩa là tuyển Việt Nam chắc chắn có 2 trận diễn ra trên sân Mỹ Đình. Vòng bán kết và chung kết vẫn diễn ra theo thể thức cũ.

Vòng chung kết AFF Cup 2018 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 8-11 tới 15-12. Với nhiều gương mặt trưởng thành từ đội U23, ĐT Việt Nam dưới tay HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ có sự lột xác và vượt qua mọi đối thủ để một lần nữa được nâng cao chức vô địch của giải.

Theo THANH LONG (Bóng đá 24h)