Đức và Tây Ban Nha bất phân thắng bại

24/03/2018 - 09:48

Trận giao hữu đáng chú ý giữa Đức và Tây Ban Nha diễn ra rạng sáng nay (24-3, giờ Việt Nam) đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1.

Tây Ban Nha (áo đỏ) và Đức bất phân thắng bại REUTERS

Rạng sáng nay, tuyển Đức tiếp Tây Ban Nha tại Duesseldorf trong trận đấu giữa 2 nhà vô địch World Cup gần đây nhất. Hai đội đã cho thấy sự ngang tài ngang sức khi trận đấu kết thúc với tỷ số hòa 1-1. Rodrigo Moreno là người mở tỷ số cho các "đấu sĩ bò tót" ngay ở phút thứ 6 nhưng Thomas Muller đã đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát bằng pha nã đại bác ở phút 35.

Tuyển Đức đã gặp khá nhiều khó khăn trước Tây Ban Nha, đội đang có chuỗi thành tích 17 trận bất bại dưới sự dẫn dắt của HLV Julen Lopetegui. Dù vậy, "cỗ xe tăng" cũng đã nâng thành tích bất bại của mình lên thành 22 trận, tiệm cận với kỷ lục 23 trận bất bại được lập từ năm 1978 đến 1980.

Tuyển Đức sẽ có cơ hội san bằng kỷ lục khi tiếp Brazil, đội 5 lần vô địch thế giới trong trận giao hữu vào tuần sau. Trong khi đó, Tây Ban Nha sẽ gặp Argentina tại Madrid.

Rodrigo Moreno mở tỷ số cho Tây Ban NhaREUTERS

"Tôi nghĩ rằng đây là cuộc thử nghiệm tốt cho cả tuyển Đức lẫn Tây Ban Nha. Cả hai đội đều cố gắng kiểm soát bóng và gây sức ép, tấn công ngay trong khoảng thời gian đầu trận. Đó là một trận đấu chất lượng cao. Tôi nghĩ rằng chúng tôi vẫn còn có thể cải thiện lối chơi", Reuters dẫn lời HLV Joachim Loew.
Trở lại với trận đấu vừa qua, Tây Ban Nha sớm vượt lên dẫn trước khi Rodrigo Moreno di chuyển thông minh nhận đường chọc khe từ Andres Iniesta rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Marc-Andre Ter Stegen. 

Muller giúp tuyển Đức gỡ hòaREUTERS

Tuyển Đức dù gặp khó khăn trước lối chơi chuyền bóng nhanh của Tây Ban Nha nhưng vẫn đáp trả bằng bàn thắng của Muller, một cú sút từ cự ly khoảng 20m khiến David De Gea phải vào lưới nhặt bóng.

Tiếp đó là một loạt pha đôi công qua lại giữa hai đội và các thủ môn Ter Stegen và De Gea đã có một ngày làm việc bận rộn. Nếu may mắn hơn, tuyển Đức đã có thêm bàn thắng khi pha đánh đầu của Mats Hummels đưa bóng trúng xà ngang trong hiệp 2.

Dù vậy, có lẽ tỷ số hòa 1-1 làm hài lòng cả hai đội. Bởi họ không cần lộ quá nhiều bài trước khi thực sự bước vào cuộc chạy đua giành chức vô địch World Cup 2018.

Theo Thanh Niên