Đức về nước, World Cup 2018 tràn ngập bất ngờ

28/06/2018 - 08:04

World Cup năm nay đem đến nhiều điều bất ngờ khi các ứng viên vô địch bất ngờ bị loại hoặc vật vã qua vòng bảng.

Đối đầu với Hàn Quốc ở trận cuối cùng, Đức buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp vào vòng 16 đội. HLV Joachim Loew tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể: Mesut Oezil trở lại ở vị trí hộ công, tài năng trẻ Goretzka lần đầu được ra sân ở World Cup 2018.

Với sức mạnh vượt trội, “Cỗ xe tăng” lập tức tạo ra thế trận chủ động. Đức cầm bóng nhiều, nhưng gặp bế tắc trên mặt trận tấn công. Một phần, Hàn Quốc lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn, và chờ thời cơ phản công.

Kết quả cuối cùng khiến nhiều người thất vọng khi Đức phải chịu thua Hàn Quốc 0-2, đồng thời chính thức bị loại từ vòng bảng khi đứng cuối bảng xếp hạng.

Tuyển Đức nhận thất bại thảm hại 0-2 trước Hàn Quốc.

World Cup 2018 là giải đấu đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ môn thể thao vua, bởi những đội bóng mạnh, được dự đoán sẽ tranh ngôi vô địch năm nay lại bất ngờ bị loại hay vật vã qua vòng bảng.

Đức đã bị loại đầy cay đắng khi HLV Joachim Loew xây dựng “cỗ xe tăng” dựa trên lực lượng tài năng trẻ. Thành phần nòng cốt của đội hình tuyển Đức chủ yếu là các cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội Bundesliga.

Hay như Argentina cũng suýt phải dừng chân ở vòng bảng khi nội bộ đội bóng này đang lục đục, tương lai của HLV Sampaoli cũng mờ nhạt tại đội bóng này, thậm chí các cầu thủ không còn coi trọng và tự quyết định các trận đấu của mình.

Hay như đội Bồ Đào Nha cũng phải căng mình để vượt qua vòng bảng, kết quả hòa 1-1 với Iran mới đây giúp Ronaldo và đồng đội giành quyền đi tiếp.

Trong khi nhiều đội mạnh lao đao để vượt qua vòng bảng, World Cup năm nay dường như là sự tỏa sáng của những đội bóng được xếp cửa dưới. Chẳng hạn như đội tuyển nước chủ nhà - Nga năm nay, chính người dân Nga không tin đội bóng đất nước mình có thể làm nên điều gì.

Nhưng bất ngờ ở hai lượt trận đầu tuyển Nga đại thắng. Điều đáng nói là đội hình tuyển Nga dự World Cup năm nay cũng không quá mạnh. Họ cũng thuộc vào một trong những đội lớn tuổi nhất, với độ tuổi trung bình là 28,8.

Trong số 23 cầu thủ của họ thì có đến 7 cầu thủ đã ngoài 30, mà thậm chí trung vệ trụ cột của họ Sergey Ignashevich năm nay đã 38 tuổi.

Ngoài ra, bảng xếp hạng các quốc gia trong tháng 5 mới đây do FIFA công bố cũng cho thấy thứ hạng của tuyển Nga đã sụt giảm. Đội bóng này đã trượt xuống vị trí thứ 70, trở thành đội tuyển có thứ hạng thấp nhất góp mặt ở giải lần này.

Theo Đất Việt