Emmy 2018: "Game of Thrones" được vinh danh ở thể loại chính kịch

18/09/2018 - 14:24

Sáng 18-9, cuộc "so găng" khốc liệt giữa kênh truyền hình HBO và dịch vụ truyền hình trực tuyến Netflix cuối cùng cũng đã được phân định tại lễ trao giải Emmy 2018 ở nhà hát Microsoft ở thành phố Los Angeles, với chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất, được khán giả quan tâm nhất - "Series phim truyền hình xuất sắc nhất thể loại chính kịch" dành cho "Game of Thrones" của HBO.

Vượt qua những lời đàm tiếu, series phim truyền hình giả tưởng về thời trung cổ "Game of Thrones" của HBO đã trở nên "siêu phàm" khi dẫn đầu danh sách đề cử tại giải Emmy lần thứ 70 với tổng cộng 22 đề cử, bám sát là những tên tuổi lớn như "West World" (Thế giới ảo) và "Saturday Night Live," mỗi show chiếm 21 đề cử. 

Êkíp làm phim 'Game of Thrones.' (Nguồn: Reuters)

Trên thực tế, giải Emmy lần thứ 70 chứng kiến lần đầu tiên trong lịch sử, sau 17 năm vinh quang, HBO bị đả bại bởi Netflix khi được đề cử ở ít hạng mục hơn.

Trong khi những đề cử của "Game of Thrones" và "West World" đã chiếm phân nửa trong tổng số 108 đề cử mà HBO có được tại Emmy năm nay, Netflix lại "chào hàng" với 10 series đa dạng. 

Netflix nhận được tổng cộng 112 đề cử cho các chương trình đa dạng, từ phim giả tưởng "Stranger Things" và chương trình về Hoàng gia Anh "The Crown" cho đến chương trình đấu vật hài cho nữ "GLOW," phim miền Tây mới phát sóng "Godless" và chương trình thực tế thay đổi diện mạo "Queer Eye."

Ở thể loại phim chính kịch, giải thưởng "Nam diễn viên chính xuất sắc nhất" được trao cho Matthew Rhys, với diễn xuất trong phim "The Americans," trong khi giải "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" thể loại chính kịch thuộc về Claire Foy - phim "The Crown"./.

Theo THANH PHƯƠNG (Vietnam+)

 

Liên kết hữu ích