Kết quả Asian Cup 2019: Thắng Jordan trên chấm 11m, ĐT Việt Nam vào tứ kết

20/01/2019 - 20:59

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã chiến đấu kiên cường và xuất sắc vượt qua Jordan để giành quyền vào tứ kết Asian Cup 2019.

Đội hình ra sân:

ĐT Việt Nam: Đặng Văn Lâm (thủ môn) - Quế Ngọc Hải (đội trưởng), Bùi Tiến Dũng, Đỗ Duy Mạnh - Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Trọng Hoàng, Nguyễn Huy Hùng, Đỗ Hùng Dũng - Phan Văn Đức, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.

ĐT Jordan: Shafi (thủ môn) - Bani Yassen, Zeyad, Al Ajalin, Abdulrahman, Al Murjan, Al Bakhet, Al Rawashdeh, Baniateyah, Al Taamari, Zeyad.

Cầu thủ ghi bàn: Abdel-Rahman (39')

Bước vào cuộc đối đầu với Jordan, HLV Park Hang-seo đã có đội hình mạnh nhất với sự trở lại của Duy Mạnh ở hàng thủ. Trên hàng công vẫn là bộ 3 tiền đạo quen thuộc Quang Hải, Công Phượng và Văn Đức.

Cặp đôi tiền vệ trung tâm được giao cho Hùng Dũng và Huy Hùng. Hai cầu thủ chạy cánh là Văn Hậu và Trọng Hoàng. Đây là đội hình tối ưu của ĐT Việt Nam ở Asian Cup năm nay.

Bên kia chiến tuyến, Jordan cũng chào đón sự trở lại của tiền đạo Musa Al-Taamari, ngôi sao tấn công nguy hiểm nhất của đội bóng Tây Á. Bởi vậy, không bất ngờ khi đoàn quân của HLV Borkelmans chơi tấn áp đảo ngay từ đầu.

Với tính quan trọng của vòng knock-out, ĐT Việt Nam thể hiện sự thận trọng, bình tĩnh hóa giải những đợt công phá của Jordan và chờ đợi cơ hội phản công. Một thế trận chắc chắn được các học trò của HLV Park Hang-seo tạo ra nhưng sai lầm của Hùng Dũng ở phút 39 đã khiến đội tuyển chúng ta phải trả giá.

Hùng Hũng phạm lỗi khá thô với 1 cầu thủ Jordan ngay sát vòng cấm. Trọng tài ngay lập tức thổi phạt, Abdel-Rahman đã thực hiện cú sút phạt đẹp mắt, bóng găm thẳng vào góc xa, không có cơ hội cho Văn Lâm cản phá. 1-0 nghiêng về Jordan cũng là tỉ số của hiệp 1.

Sau giờ nghỉ, ĐT Việt Nam vùng lên mạnh mẽ và sớm có được bàn thắng gỡ hòa ở ngay phút 51. Trọng Hoàng có pha tạt bóng vừa tầm bên cánh phải để Công Phượng lao vào cắt mặt, đệm bóng cận thành tung lưới Jordan. Một bàn thắng vỡ òa cảm xúc và giúp các học trò của HLV Park Hang-seo thi đấu tự tin, hứng khởi cho phần còn lại của trận đấu.

Liên tiếp những phút sau đó, thế trận nằm trong tầm kiểm soát của ĐT Việt Nam với những pha tấn công như vũ bão, đẩy Jordan về thế co cụm phòng thủ. Lần lượt Quang Hải, Văn Hậu và Văn Đức đều có những cơ hội dứt điểm rất tốt nhưng vẫn chưa thể có được bàn thắng thứ 2 cho "Rồng vàng".

Khá bất ngờ khi Jordan chơi lúng túng trong hiệp 2, họ không dám dồn lên tấn công như trong hiệp 1, khi ĐT Việt Nam vẫn thường xuyên tạo ra những pha vây hãm khung thành của Shafi. Trọng Hoàng là cầu thủ thi đấu rất khỏe và nổi bật bên phía cánh phải của "Rồng vàng". Bên cánh đối diện, Văn Hậu cũng rất chịu khó dâng cao và tung ra những pha dứt điểm từ xa.

Hiệp 2 đã chứng sự áp đảo hoàn toàn của ĐT Việt Nam nhưng tỉ số 1-1 vẫn được giữ nguyên đến hết 90 phút thi đấu chính thức. Hai đội phải bước vào hiệp phụ với tâm lý rất thận trọng, không bên nào dám dâng quá cao bởi sai lầm ở thời điểm này sẽ rất khó sửa chữa.

HLV Park Hang-seo đã sử dụng 3 quyền thay đổi người trong hiệp phụ, lần lượt Văn Toàn, Xuân Trường và Minh Vương vào sân. Tuy vậy, hai đội vẫn phải bước vào loạt luân lưu may rủi và ĐT Việt Nam đã giành chiến thắng 4-2. Như vậy, "Rồng vàng" đã vượt qua Jordan để vào tứ kết Asian Cup 2019.

Theo HÒA HẢI (Dân Việt)