Kỳ bí với đêm hội Halloween

31/10/2018 - 07:29

 - Halloween- lễ hội hóa trang diễn ra vào đêm 31-10 hàng năm - có nguồn gốc từ các nước phương Tây, nay đã được người dân nhiều nước, trong đó có Việt Nam háo hức chào đón, nhất là đối với giới trẻ.

Các bạn trẻ hóa trang ma mị trong lễ hội Halloween

Tại An Giang, khoảng 10 năm gần đây, lễ hội Halloween đã len lỏi và tìm được chỗ đứng với những thanh, thiếu niên thích “cảm giác mạnh”. Vào đêm diễn ra lễ hội, nhiều bạn trẻ sẽ tự do hóa trang thành những con ma ghê gợn hoặc nhân vật trong phim nào đó để cùng nhau hòa mình vào không gian kỳ bí của đêm Halloween.

Háo hức trò chuyện với chúng tôi, một chủ cửa hàng trên đường Trần Hưng Đạo (TP. Long Xuyên) cho hay: “Những năm gần đây, đồ chơi phục vụ cho lễ hội Halloween đa dạng hơn rất nhiều. Nếu những năm trước chủ yếu chỉ có mặt nạ, một số đồ chơi thì năm nay có cả hình búp bê, hình nộm lớn được nhập về khá nhiều. Khách hàng không còn e dè, sợ sệt như trước mỗi khi tiệm chúng tôi trưng bày những món đồ này. Ngay cả trẻ em cũng rất háo hức. Một tuần trước đêm hội, lượng khách mua tăng “đột biến” . Giá các mặt hàng năm nay không tăng so với mọi năm.

Đêm nay, màu sắc huyền bí sẽ tràn ngập nhiều nơi. Nhưng trước đó, một số nơi đã tổ chức Halloween sớm. Không chỉ diễn ra sôi động ở trường đại học, trung tâm ngoại ngữ... mà lễ hội hóa trang đã dần len lỏi vào một số trường phổ thông. Thầy Nguyễn Hoàng Nam, Hiệu trưởng Trường Trung học phổ thông (THPT) Ischool Long Xuyên cho biết: “Đây là năm thứ 2 chúng tôi tổ chức Lễ hội Halloween cho học sinh vui chơi. Năm ngoái chỉ là một số hoạt động thuần túy như: hóa trang, trình diễn thời trang thì năm nay, học sinh thích thú hơn với hàng loạt hoạt động mới như: tham quan nhà ma Halloween, Buffet Halloween, trò chơi Halloween, xem phim Halloween”. Trong bộ áo choàng màu đen, với gương mặt đầy phấn trắng bệt, pha vài điểm nhấn màu đen ở mắt, bạn Lê Văn Thuận (lớp 11, Trường THPT Ischool Long Xuyên) tham gia lễ hội trong sự thích thú của nhiều bạn bè. “Lễ hội Halloween là cơ hội để chúng em hóa thân thành nhiều nhân vật khác nhau. Đó có thể là nhân vật mình yêu thích, thần tượng hay những con ma bí ẩn. Tham gia lễ hội giúp em hòa đồng hơn với bạn bè, không rụt rè, nhút nhát”- Thuận bộc bạch.

Về phần phụ huynh, giờ đây họ đã thoáng hơn trong cách nghĩ, không còn nghi ngờ, sợ sệt về ngày Halloween như trước. Có người còn giúp con mình hóa trang và chọn mua trang phục, đạo cụ để giúp con thể hiện vào đêm hội. Chị Thủy (sinh năm 1984, ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) bày tỏ: “Lúc đầu, tôi cũng sợ con tham gia lễ hội Halloween sẽ bị sợ hãi, ảnh hưởng không tốt đến tâm lý, sự phát triển. Nhưng sau một năm tham gia, tôi thấy bé mạnh dạn hơn rất nhiều, lúc nào cũng chờ đón lễ hội này. Năm nay, bé hóa trang thành nhân vật Thành Cát Tư Hãn được bé rất yêu thích, nên đã đích thân chăm chút cho từng đạo cụ đi kèm”. Về mặt tích cực, lễ hội Halloween sẽ kích thích tính sáng tạo, sự tự tin, năng động cho người tham gia. Song, với trẻ quá nhỏ, các phụ huynh cần cân nhắc vì những hình ảnh ma mị, ghê gợn của lễ hội có thể khiến bé hoảng sợ, gây ảnh hưởng không tốt.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN