Mang vị yêu thương đến triệu gia đình

18/09/2018 - 08:51

 - Mỗi năm, toàn cầu tiếp tục có hơn 14 triệu người được phát hiện ung thư và 8,2 triệu người tử vong. Riêng tại Việt Nam, khoảng 94.000 người chết vì ung thư, số trường hợp mắc bệnh ung thư tăng nhanh từ 68.000 cas (năm 2000) lên 150.000 (năm 2017) và dự kiến vượt qua 189.000 cas vào năm 2020. Thế nhưng đến nay, y học vẫn chưa tìm được cách chữa trị tận gốc căn bệnh này.

Ma trận ô nhiễm môi trường, thực phẩm bẩn

“Hút thuốc lá chủ động và hút thuốc lá thụ động là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh ung thư phổi. Ở những “làng” công nghiệp, khói - bụi - môi trường nước bị ô nhiễm trầm trọng tác động không nhỏ đến ung thư phổi gia tăng. Bên cạnh đó, hàng trăm loại bệnh ung thư đại tràng, bao tử, gan, ung thư ruột kết, ung thư hạch, vòm họng, vú, cổ tử cung… cũng đến từ môi trường sống bị nhiễm hóa chất độc hại và cũng không loại trừ nguồn thực phẩm bẩn, không rõ nguồn gốc đang tràn lan trên thị trường, bủa vây đời sống con người. Do đó, nâng cao kiến thức phòng ngừa bằng giải pháp tầm soát ung thư và thực hiện chế độ dinh dưỡng lành mạnh, thể dục - thể thao hợp lý để sống vui, sống khỏe chiến thắng căn bệnh nan y là những vấn đề cần làm ngay” - BS CKII Trần Đình Thanh, thầy thuốc ưu tú, nguyên Trưởng khoa Ung thư phổi (Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch) và BS CKII Nguyễn Thiện Nhân, Phó Trưởng khoa Ung bướu - Y học hạt nhân (Bệnh viện 115 TP. Hồ Chí Minh) thông tin.

Các chuyên gia phân tích thêm, trong khẩu phần ăn hàng ngày của mỗi người, ngoài thực phẩm như: ngũ cốc, rau xanh, thịt, cá thì dầu ăn chiếm khoảng 25% nhưng lại có ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe khi sản phẩm (SP) này cung cấp năng lượng, chất béo và các Vitamin cần thiết. Tuy nhiên, nếu sử dụng dầu ăn bẩn, dầu ăn không rõ nguồn gốc lại là mối đe dọa rất lớn có thể là căn nguyên gây ra các bệnh béo phì, tim mạch và cả ung thư. Ngược lại, nếu sử dụng SP sạch - an toàn, hàm lượng dinh dưỡng cao, hoàn toàn tự nhiên, đặc biệt là dầu ăn từ cá sẽ được ví như chiếc áo giáp giúp nâng cao hệ miễn dịch, phòng, chống bệnh tật.

Có đến hơn 100 loại SP dầu ăn trên thị trường thực phẩm gia vị. Cũng là dầu ăn có nguồn gốc từ thực vật nhưng lại có màu sắc, hương vị và độ sánh không giống nhau, đựng trong các bao bì có chất lượng rất khác biệt nhau. Đứng trước rừng dầu ăn thiên hình vạn trạng như hiện nay, người tiêu dùng rất khó chọn lựa nếu bản thân họ thiếu kiến thức về SP. Theo GS.TS.BS Trương Tuyết Mai, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế), dầu ăn tốt trước hết phải được sản xuất bởi tập đoàn có thương hiệu uy tín, nguồn gốc nguyên liệu được kiểm định, các thành phần dưỡng chất phải tự nhiên, mùi thơm đặc trưng, độ sánh vừa phải và đặc biệt là màu dầu phải vàng - sáng - trong. Các bà nội trợ có tâm lý tiết kiệm thì đây là thói quen rất không nên. Vì dầu ăn giá rẻ bao giờ cũng đồng nghĩa với chất lượng thấp. Chúng ta đang bỏ ra ít tiền dễ dàng mua một cái giá quá đắt cho sức khỏe về lâu dài đó là suy nghĩ rất lệch lạc.

Mang vị yêu thương đến triệu gia đình

Dầu ăn 100% từ cá sạch - an toàn lên ngôi

Nếu như hệ miễn dịch của con người bị suy giảm là tín hiệu xấu đối với sức khỏe, nguyên nhân khởi nguồn của các chứng bệnh như: cảm cúm, hay thậm chí là ung thư thì bổ sung dầu cá vào bữa ăn là dầu cá hay dầu cá thực phẩm đều có tác dụng như nhau đối với sức khỏe. Nghiên cứu cho thấy, các loại A-xít béo Omega - 3, 6, 9 (EPA và DHA) trong dầu cá có tác dụng như những hợp chất chống lại hiện tượng viêm nhiễm rất hiệu quả. Ngoài ra, các Vitamin A, E trong SP này còn có tác dụng giúp giữ gìn làn da mịn màng, bảo vệ đôi mắt khỏe mạnh. Để đạt được điều này, mỗi người chỉ cần duy trì một thói quen rất đơn giản là sử dụng dầu cá thực phẩm đều đặn, thông qua bữa ăn hàng ngày.

Bạn có biết? Công nghệ sản xuất là “bí quyết” của mỗi doanh nghiệp. Chỉ những người với tình yêu, sự tận tụy, niềm đam mê nghiên cứu sáng tạo và chỉ những người chăm chỉ quan tâm đến sức khỏe cộng đồng qua những bữa ăn mới sản xuất ra được các SP có chất lượng tuyệt hảo phục vụ cho nhân loại.

Dầu ăn cao cấp Ranee 100% từ cá - SP của Tập đoàn Sao Mai đã mang đến sự lựa chọn hợp lý cho người tiêu dùng khắp nơi. Như một cam kết phát triển bền vững, Ranee - chất xúc tác để các nguyên liệu thực phẩm hòa quyện bùng vị tạo nên phong cách ẩm thực riêng biệt. Ranee có kiểu dáng chai như hình tượng người phụ nữ rất tận tụy chăm sóc gia đình, đam mê chế biến những “món ăn ngon nên thuốc”. Đó là sứ mệnh của dầu ăn độc đáo này hướng đến.

QUỐC HƯNG