Ngược dòng ấn tượng trước Leganes, Real kém Barca 14 điểm

22/02/2018 - 08:46

Real giành chiến thắng 3-1 trước Leganes trong ngày vắng Ronaldo. Los Blancos đã leo lên vị trí thứ 3, kém Barca 14 điểm.

Sáng nay (22-2), Real giành chiến thắng 3-1 trước Leganes trong trận đấu bù vòng 16 La Liga. Đây là trận đấu mà Leganes có bàn mở tỉ số trước, nhưng Vazquez, Casemiro và Ramos thay nhau lập công giúp “Kền kền trắng” giành trọn 3 điểm.

Ngược dòng ấn tượng trước Leganes, Real trả thành công món nợ thua ở Cúp nhà Vua Tây Ban Nha. Hiện tại, các nhà đương kim vô địch có 48 điểm sau 24 vòng đấu, leo lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng Barca 14 điểm.

Leganes có bàn mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 (Ảnh: Reuters).

Ở trận đấu này, HLV Zidane quyết định giữ sức cho Ronaldo, chiến lược gia người Pháp tung vào sân đội hình gồm nhiều cầu thủ dự bị. Điều này khiến đội khách gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi áp sát, không ngại chạm của Leganes.

Khó khăn chồng chất khó khăn, ngay ở phút thứ 6, pha phá bóng không dứt khoát của Theo Hernadez – người đá thay Marcelo dính chấn thương đã tạo điều kiện cho Unai Bustinza ghi bàn mở tỉ số trận đấu.

Sau bàn thua, Real thi đấu bình tĩnh và dần nắm giữ được thế trận. Phút 11, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha có pha phối hợp tuyệt vời xé nát hàng thủ của Leganes, Vazquez đã không bỏ lỡ cơ hội san bằng tỉ sô 1-1.

Vazquez ăn mừng bàn gỡ hòa cho Real (Ảnh: Reuters).

Tiếp đà hưng phấn sau bàn gỡ hòa, “Kền kền trắng” dồn ép Leganes, khiến cầu môn của đội chủ nhà luôn đặt trong tình trạng báo động. Phút 29, Casemiro đã cụ thể hóa những cơ hội bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1.

Trong hiệp thi đấu thứ 2, Real chủ động chơi chậm chắc. Trong khi đó, Leganes thi đấu đầy quyết tâm với hy vọng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Đội chủ nhà đã tạo được những cơ hội ghi bàn, nhưng các chân sút của họ lại vô duyên.

Ramos ấn định chiến thắng 3-1 cho Real trên chấm phạt đền (Ảnh: Reuters).

Không tận dụng được cơ hội, Leganes còn nhận thêm trái đắng. Phút 89, Kovacic bị hậu vệ của Leganes phạm lỗi trong vòng cấm địa, trọng tài cho Real hưởng phạt đền. Ramos đã tận dụng tốt cơ hội ấn định chiến thắng 3-1 cho “Kền kền trắng”./.

Chung cuộc: Leganes 1-3 Real Madrid

Ghi bàn:

Leganes: Unai Bustinza (6')

Real Madrid: Vázquez (11'),  Casemiro (29'),  Sergio Ramos (90' PEN)

Đội hình xuất phát:

Leganes: Cuellar, Siovas, Bustinza, Rico, Tito, Eraso, Gumbau, Gabriel, Beauvue, Ramos, El Zhar

Real Madrid: Casilla; Carvajal, Varane, Ramos,Hernandez; Casemiro, Kovacic, Isco; Vazquez, Benzema, Asensio.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)