Niềm vui ở xã nông thôn mới Cần Đăng

23/01/2018 - 00:59

 - Ngày 23-1, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân xã Cần Đăng (Châu Thành) vui mừng đón nhận quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Bằng những cách làm sáng tạo, bộ mặt NT chuyển biến tích cực, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng cải thiện và nâng cao…

Về thăm xã Cần Đăng những ngày này, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của vùng đất anh hùng này. Chính quyền, đoàn thể và Nhân dân ra quân chỉnh trang đường làng, ngõ xóm thông thoáng, để chào mừng sự kiện xã đón nhận danh hiệu xã NTM. Công cuộc xây dựng NTM đã thổi luồng sinh khí mới, mang lại niềm vui, sự phấn khởi cho người dân khi đời sống được cải thiện và nâng cao cả về vật chất lẫn tinh thần.

Cơ sở hạ tầng được quan tâm đầu tư. Người dân hăng hái thi đua lao động, sản xuất, xây dựng đời sống văn hóa. Những tuyến đường liên ấp, liên xã, các ngã đường về các ấp đã được láng nhựa hoặc đổ bê-tông rộng và đẹp. Các công trình phúc lợi, trường học được xây dựng khang trang, kiên cố… Hệ thống giao thông NT phát triển đã giúp nhu cầu vận chuyển hàng hóa, nông sản, giao lưu, buôn bán, đi lại của người dân thuận lợi hơn rất nhiều…

Chủ tịch UBND xã Cần Đăng Trần Đặng Hồng Phước cho biết: Được sự quan tâm của các cấp, các ngành và đặc biệt là sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, đến nay xã Cần Đăng đã hoàn thiện 19/19 tiêu chí, 49/49 chỉ tiêu, đạt chuẩn NTM theo đúng lộ trình đề ra. Hơn 7 năm thực hiện, cùng với sản xuất nông nghiệp, xã đã phát triển ngành nghề, dịch vụ, thương mại, góp phần đạt thu nhập bình quân đầu người gần 37,84 triệu đồng/năm, tỷ lệ hộ nghèo chỉ còn 3,39%.

“Xây dựng NTM là nhiệm vụ chính trị có ý nghĩa quan trọng, Đảng bộ và Nhân dân xã Cần Đăng đoàn kết, nỗ lực thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội, đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đạt nhiều kết quả phấn khởi. Thành quả lớn nhất trong thực hiện xây dựng NTM của Cần Đăng trước hết thể hiện ở việc nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân” - ông Trần Đặng Hồng Phước phấn khởi.

Khánh thành cầu nông thôn

Kinh tế phát triển đã tạo tiền đề để xã Anh hùng Cần Đăng huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là các công trình phúc lợi công cộng phục vụ người dân. Các phong trào xây dựng đời sống văn hóa, hoạt động xã hội - từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, chăm lo người nghèo được địa phương quan tâm thực hiện, thu hút đông đảo quần chúng Nhân dân tham gia. Với phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, hơn 7 năm qua, Nhân dân địa phương, các nhà hảo tâm trong và ngoài xã tự nguyện đóng góp trên 11 tỷ đồng, nhiều hộ dân còn hiến đất để xây dựng cầu đường NT, thực hiện các công trình an sinh - xã hội, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Không giấu được cảm xúc khi chứng kiến sự đổi thay của quê hương, ông Nguyễn Thanh Phong (ngụ ấp Cần Thạnh) cho biết: “Tôi rất phấn khởi, vui mừng khi xã đạt chuẩn NTM. Nhờ xây dựng NTM mà diện mạo NT thay đổi hơn trước rất nhiều, đời sống của bà con ngày càng nâng cao. Thời gian tới, chúng tôi tiếp tục sát cánh cùng chính quyền địa phương thực hiện công tác an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo”.

Ông Sử Khắc Tùng (ngụ ấp Cần Thạnh) vui mừng cho biết: “Hiện nay, hầu hết các tuyến đường chính trong xã được đổ bê-tông, láng nhựa, được lắp đèn chiếu sáng vào ban đêm, bà con thuận tiện trong việc đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa. Được Nhà nước quan tâm đầu tư nhiều công trình dân sinh như thế, người dân cần phải biết gìn giữ để các công trình được sử dụng thật hiệu quả và lâu dài…”.

Chủ tịch UBND xã Cần Đăng Trần Đặng Hồng Phước cho biết: Được công nhận xã NTM là vinh dự của chính quyền và Nhân dân địa phương. Điều này sẽ tạo thêm động lực để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong những năm tiếp theo. Thời gian tới, Đảng bộ, chính quyền xã Cần Đăng sẽ có kế hoạch cụ thể để giữ vững và nâng chất các tiêu chí, chỉ tiêu đã đạt được. Đồng thời, tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và các tầng lớp Nhân dân, tạo sự đoàn kết thống nhất cùng nhau xây dựng NTM bền vững…

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU